ปิดฉากลงกีฬา พลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 45

รูดม่านปิดฉากลงกีฬา พลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 45 พบกันใหม ที่ มกช.อ่างทอง

ปิดฉากลงแล้วอย่างเป็นทางการ การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งชาติ ครั้งที่ 45 “พลศึกษาเกมส์”ครั้งที่ 45 สปิริตและมิตรภภาพ เหนือชัยชนะ ที่จังหวัดตรัง พบกันใหม่ คิวภาคกลาง มกช.อ่างทอง รับไม้ต่อจัดในเดือน สิงหาคม 2566

วันนี้ (7 กันยายน 2565 ) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งชาติ ครั้งที่ 45 “พลศึกษาเกมส์” ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตตรัง โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์เสนีย์ นิลทจันทร์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตตรัง กล่าวรายงานสรุปผลการแข่งขันแข่งขัน ประธานในพิธีมอบถ้วยรางวัลให้แก่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตชลบุรี ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ,วิทยาเขตสุพรรณบุรี , วิทยาเขตเชียงใหม่ และวิทยาเขตสุโขทัย ซึ่งได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1-3 ตามลำดับ พร้อมกล่าวปิดการแข่งขัน

จากนั้นได้มีพิธีส่งมอบธงให้แก่จังหวัดอ่างทอง เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติครั้งต่อไป โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์เสนีย์ นิลทจันทร์ รองอธิการบดี วิทยาเขตตรัง ส่งมอบธงให้กับนายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เพื่อส่งต่อให้กับนางสาวเอกรัตน์ นาคาคง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วย ร้อยตำรวจเอกนาวี นวมจิตต์ รองนายกเทศมนตรีตำบลไชโย และ ผศ.ดร.ธงชัย สุขดี รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตอ่างทอง เป็นผู้รับมอบ และมีการแสดงชุด “รวมพลัง ไฟสถิต นิจนิรันดร์” ประกอบการดับไฟในกระถางคบเพลิง การแสดงชุด “สู่คืนวัน จรัสฟ้า พลศึกษาเกมส์”เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จและความประทับใจในการแข่งขัน

ทั้งนี้ จังหวัดอ่างทอง ได้เตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “พลศึกษาเกมส์” ทั้งในด้านสนามที่ใช้ในการจัดการแข่งขัน สถานที่จัดการแข่งขัน การรักษาความปลอดภัย การอำนวยความสะดวกด้านการจราจรขนส่ง ด้านการแพทย์และพยาบาล ด้านเทคนิคกีฬา โรงแรม ที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่พร้อมต้อนรับทัพนักกีฬาและผู้มาเยือน ”

โดยการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “พลศึกษาเกมส์” กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26 สิงหาคม-4 กันยายน 2566 ที่จังหวัดอ่างทอง โดยจัดการแข่งขันใน 42 ชนิดกีฬา ภายใต้คำขวัญการแข่งขันว่า “ก้าวหน้าไกล ไปด้วยกัน Rising Together” มีมาสคอตประจำการแข่งขันเป็นปลาตะเพียนทองเพศผู้ ชื่อ “พี่ตะเพียน” และปลาตะเพียนทองเพศเมีย ชื่อ “น้องเลียนไฟ”ซึ่งเป็นสัตว์ท้องถิ่นของจังหวัดอ่างทอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น