ไทย ลาว เมียนมา 3 ชาติอาเซียนยังไม่ได้สิทธิ์ ยิงสดฟุตบอลโลก 2022

ไทย ลาว เมียนมา 3 ชาติอาเซียนยังไม่ได้สิทธิ์ ยิงสดฟุตบอลโลก 2022 นับถอยหลังอีกเพียงไม่ถึง 3 สัปดาห์ การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ก็จะเริ่มขึ้น โดยจะทำการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย. – 18 ธ.ค.

เนื่องจากฟุตบอลโลกถือเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์กีฬาที่ใหญ่ที่สุดของโลก มีแฟนๆ คอยติดตามชมหลักพันล้านคน ทำให้หลายประเทศได้ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดมาครอบครองไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างในภูมิภาคอาเซียนเอง ที่แม้จะห่างไกลกับการผ่านเข้ารอบไปแข่งขันเอง แต่ก็เป็นภูมิภาคหนึ่งที่ได้ชื่อว่า “บ้าบอล” อย่างมาก โดยตอนนี้เกือบทั้งหมดสามารถเจรจาซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดสำเร็จแล้ว จะเหลือก็เพียงแต่ไทย ลาว และเมียนมาเท่านั้น

สำหรับฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย นับเป็น 1 ใน 7 รายการแข่งขันกีฬาสำคัญ ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กำหนดให้ออกอากาศทางฟรีทีวี ตามกฎมัสต์แฮฟ (Must Have) ฉะนั้นหน่วยงานของรัฐอย่างการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จะต้องประสานงานกับทางเอเยนต์ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) เพื่อคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดมาให้ได้

สำหรับชาติอื่นๆ ในอาเซียน ที่ส่วนใหญ่เป็นการดำเนินการของภาคเอกชน ต่างสามารถปิดดีลสิทธิ์การถ่ายทอดสดกันได้เกือบทั้งหมดแล้ว ส่วนแฟนบอลชาวไทยนั้น คงต้องรอความคืบหน้าจากทางภาครัฐกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น