แวดวงคนกีฬา วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565

เชียงใหม่ อากาศเริ่มเย็นในช่วงเช้า เป็นการเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว เชียงใหม่ จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง เริ่มแล้วงานประเพณีลอยกระทง ของเชียงใหม่ ปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยว มากันมากมายอย่างแน่นอน “นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร” ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ฝากย้ำเตือนให้ชาวเชียงใหม่ ต้อนรับนักท่องที่ยวในฐานะเจ้าบ้านที่ดี ยินดียิ่งแล้ว แขกแก้วมาเยือน ในช่วงเทศกาลลอยกระทง ระหว่าง 7-9 พ.ย. นี้ ก็ได้มีการห้ามเล่นประทัดและปล่อยโคมลอยกันแล้ว วันที่ 9 พ.ย. นักท่องเที่ยวจะได้เห็นขบวนกระทงใหญ่ อีกครั้ง หลังจากปีที่ผ่านมาหยุดไป

นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร

พยากรณ์อากาศ วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 สำหรับประเทศไทย 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ อากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 15-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำแข็งค้างบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 5-14 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 15-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส บริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-14 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

จัดได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากที่การแข่งขัน วิ่งเทรลภูเขาชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 ที่ดอยสุเทพ “อเลสซิโอ พุนซี่” ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันฯ ในฐานะผู้แทนจากสมาคมกรีฑาโลก กล่าวชื่นชม ในนามของสมาคมกรีฑาโลก ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งรัฐบาลไทยและจังหวัดเชียงใหม่ ที่ให้ความช่วยเหลือในการจัดการแข่งขัน Amazing Thailand World Mountain & TrailRunninChampionships 2021 by NSDF ซึ่งถือเป็นการแข่งขันกรีฑารายการสำคัญของโลก และพร้อมที่จะเติบโตขึ้นไปเรื่อยๆ ครั้งที่ 2 จะมีขึ้นที่อินสบรูค ประเทศออสเตรีย ในเดือนมิถุนายน ปี 2023

อเลสซิโอ พุนซี่

หลังจากที่ขึ้นบ้านใหม่อย่างเป็นทางการไปแล้ว ที่ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม “สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์” ผอ. กกท. ภาค 5 ก็กลายเป็นคนติดบ้านไปเสียแล้ว ช่วงนี้เสร็จภารกิจก็ต้องรีบเข้าบ้านทันที ตามประสาคนมีบ้านใหม่ ช่วงนี้ก็ต้องเดินหน้าในเรื่อง เชียงใหม่ เสนอตัวจัด ซีเกมส์ ให้ประสบความสำเร็จ เพราะเชียงใหม่ มีพร้อมทั้งบุคลากร สนามแข่งขัน ที่พัก ชาวเชียงใหม่ก็คอยฟังข่าวดี

สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์

“สมชาย นันทโกวัฒน์” ประธานฝ่ายฟุตบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดสนามดัชฟาร์ม สันกำแพง ต้อนรับนักกีฬาฟุตบอลอาวุโส ที่มาจากสหรัฐอเมริกา ที่มาร่วมเตะบอลอาวุโส ที่เชียงใหม่ ที่มีทีมจากกรุงเทพมหานคร ทีมยูเอสเอ และ ทีมเจ้าบ้านเชียงใหม่ มีเตะ 3 รุ่น อายุ 60-65-70 ปี ถึงวันที่ 10 พ.ย. 65 วันสุดท้าย

สมชาย นันทโกวัฒน์

เหลือเวลาไม่ถึงเดือนแล้ว กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 รอบคัดเลือกภาค 5 พิจิตรเกมส์ ก็จะเปิดฉาก 1-10 ธันวาคม 2565 กีฬายอดฺฮิต ฟุตบอล มี 14 จังหวัดส่งทีมดวลแข้ง ทางด้าน “โค้ชหนุ่ย สิทธิ์ นาระต๊ะ” เฮดโค้ชเยาวชนเชียงใหม่ ช่วงนี้ต้องติวเข้มนักเตะอย่างต่อเนื่อง ปักหลักฝึกซ้อมที่สนาม ร.ร. สันกำแพง เตรียมจะหาแมทอุ่นเครื่อง ซัก 2 นัดก่อนไป

สิทธิ์ นาระต๊ะ

อดีตนักเตะเชียงใหม่ “บรรเจิด เพชรอำไพร” ภายใต้ชื่อใหม่ “ตฤณสิษฐ์ วรพันธ์พิมล” หลังจากที่ไปปักหลังตั้งครอบครัวที่ อุตรดิตถ์ เปิด สโมสรอุตรดิตถ์อะคาเดมี่ สร้างสนามหญ้าเทียม เปิดสอนให้เยาวชนและเด็กเมืองลับแล อุตรดิตถ์ ใช้เวลาว่างไปเรียนต่อ ป. โท ที่ ม. ราชภัฏอุตรดิตถ์ จนสำเร็จคว้า ปริญญามาเพิ่มอีก 1 ใบ ยินดีด้วยเน้อ

ตฤณสิษฐ์ วรพันธ์พิมล

ขึ้นเหนือ แวะมาเยี่ยมรองหมู อ.สาโรจน์ คุณีพงษ์ อุปนายกสมาคมกีฬาปัญจกีฬา แห่งประเทศไทย มอบของที่ระลึกให้กับ ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตเชียงใหม่ เมื่อวานนี้

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น