แวดวงคนกีฬา วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 เชียงใหม่ ก็เข้าสู่ปลายปี 2565 แล้ว อากาศเริ่มเย็นในช่วงเช้า เป็นการเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูหนาว เชียงใหม่ จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง งานประเพณีลอยกระทง ของเชียงใหม่ ก็ผ่านไปแล้ว มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันอย่างมากมาย นานแล้วที่ไม่ได้เห็นอย่างนี้ ที่มีนักท่องเที่ยวมาชมขบวนแห่กระทงใหญ่่ สองฝั่งถนนท่าแพ จนถึงหน้าเทศบาลนครเชียงใหม่

นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นปลื้มที่ชาวเชียงใหม่ ต้อนรับนักท่องเที่ยวในฐานะเจ้าบ้านที่ดี ยินดียิ่งแล้ว แขกแก้วมาเยือน ในช่วงเทศกาลลอยกระทง ระหว่าง 7-9 พ.ย.นี้ จนงานผ่านไปด้วยดี

นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร

พยากรณ์อากาศ วันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และอุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 16-19 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-35 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 5-14 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และอุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 16-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส บริเวณยอดภูอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า และอุณหภูมิจะสูงขึ้น 1-2 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-20 กม./ชม

แฟนบอลชาวไทย ก็ต้องรอต่อไปอีก 2-3 วัน ก็จะได้รู้ว่า 600 ล้านบาท ที่ กสทช.จัดให้ จะได้ชมกันกี่นัด ไม่นิ่งนอนใจ ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่า กกท. กำลังต่อรองราคาค่าลิขสิทธิ์บอลโลก 1,600 ล้านบาท ยังแพงไป ยันขอเจรจาเต็มที่เพื่อคนไทย จะได้ชมบอลโลกที่ กาตาร์ ครั้งนี้

ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี

ได้รับตำชมจากนักเตะ ยูเอสเอ สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ผู้จัดการสนามดัชฟาร์ม เชียงใหม่ วันก่อน มร.โทนี่ ที่เป็นคนไทยไปใช้ชีวิตอยู่ที่ สหรัฐ ยาวนาน จนโอนสัญชาติ เป็นสหรัฐอเมริกา นำทีมฟุตบอลอาวุโส จาก ยูเอสเอ มาร่วมในการแข่งขัน ที่สนามดัชฟาร์ม สันกำแพง เชียงใหม่ มีทีมจาก HAWII CALIFORNIA และทีม GEORGLA USA ยกทีมมาดวลแข้งกับ อาวุโส กทม.ปะทะแข้งอาวุโสเชียงใหม่ ร่วมแข่งขันฟุตบอลอาวุโส ที่จังหวัดเชียงใหม่ มร. โทนี่ บอกว่าปีหน้าจะมาเตะที่ เชียงใหม่ อีกอย่างแน่นอน

สมชาย นันทโกวัฒน์

มร. โทนี่

หลังจากที่ สิงห์เหนือ ลงมาจากถ้ำหมดแล้ว โค้ชระดับตำนาน ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล เฮดโค้ช มกช. เชียงใหม่ ก็เริ่มทำการฝีกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะนำทีม มกช. เชียงใหม่ ลงป้องกันแชมป์เก่าในการแข่งขัน ฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในเชียงใหม่ หรือ บอลยูลีก 2022 มั่นใจจะรักษาแชมป์อีกปี

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

เตรียมจัดวิ่งต้อนรับลมหลาว ม่อนแจ่มครอสคันทรี่ ในเดือนมกราคม นี้ โค้ชเปา อนันต์ อมรเลิศศักดิ์ ประธานสโมสรคริสต์ เอฟซี นักสู้แห่งขุนเขาม่อนแจ่ม จะจัดวิ่ง ม่อนแจมครอสคันทรี่ หารายได้ สร้างสนามฟุตบอลบนดอยม่อนแจ่ม ที่จะเป็นสนามเดียวที่ตั้งบนดอยในเชียงใหม่ นักวิ่งที่สนใจก็สอบถามรายละเอียดที่ สโมสรคริสต์ เอฟซีได้ งานจะจัดมกราคม 2566

โค้ชเปา อนันต์ อมรเลิศศักดิ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น