บอลโลก ทัพอินทรีเหล็กเยอรมัน พ่ายช็อคโลกตาม อาร์เจนตินา

ฟุตบอลโลก 2022 คืนวันพุธที่ 23 พ.ย. โครเอเชีย จืด, เยอรมนี โดนญี่ปุ่นสอย, สเปน กด 7เม็ด, เบลเยียม เฉือนหืดจับ

สรุปผล ฟุตบอลโลก 2022 วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2022 เป็นการลงสนามในรอบแบ่งกลุ่มของกลุ่ม อี และ เอฟ โดยไฮไลท์อยู่ที่อีกหนึ่งทีมเต็ง ทัพอินทรีเหล็กเยอรมัน ที่พ่ายแบบช็อคโลกตาม อาร์เจนตินา ที่โดนทีมจาก เอเชีย อย่าง ญี่ปุ่นแซงชนะไปแบบสุดมันส์ โดยผลการแข่งขันทั้งหมดมีดังนี้

รองแชมป์เก่าทีมตราหมากรุก ครองบอลได้มากกว่าชัดเจนตั้งแต่เริ่ม แต่ก็แทบจะหาจังหวะเจาะแนวหลังของ โมร็อกโก ไม่ได้ทำให้บอลส่วนใหญ่เป็นการสู้กันในแดนกลาง ขณะที่ โมร็อกโก ก็เน้นเล่นอย่างรัดกุมคุมโซนคุมพื้นที่ทำให้หาโอกาสจบได้ไม่มาก แม้ต่างฝ่ายต่ายจะพยายามแก้เกมแต่ก็ทำอะไรกันไม่ได้สุดท้ายจบ 90 นาทีแบ่งแต้มกันไปแบบจืด ๆ ในเกมคู่หัวค่ำ โครเอเชีย 0-0 โมร็อกโก

ทีมอินทรีเหล็ก ครองบอลบุกเข้าใส่อย่างหนักตั้งแต่ต้นเกม ซึ่งก็เฉี่ยวไปเฉี่ยวมาอยู่หลายครั้ง กระทั่งนาทีที่ 33 ดาวิด รัม โดนทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษและเป็น อิลคาย กุนโดกัน ที่สังหารเข้าไปไม่พลาด แต่แล้วครึ่งเวลาหลัง ญี่ปุ่น พยายามแก้เกมและเปิดเกมบุกมากขึ้น ซึ่งต้องบอกว่าพวกเขาแก้เกมได้ค่อนข้างตรงจุดโดยเฉพาะแข้งตัวสำรองที่ลงมาทำผลงานได้โดดเด่นจนมาตีเสมอได้สำเร็จในนาทีที่ 75 จาก ริตสุ โดอัน ก่อนที่ช่วงท้ายเกม ทาคุมะ อาซาโนะ จะมาสร้างปาฏิหาริย์ยิงแซงในนาทีที่ 83 ส่งให้ ทัพซามูไร คว้า 3 คะแนนสำคัญไปแบบช็อคโลกในค่ำคืนนี้ เยอรมนี 1-2 ญี่ปุ่น เป็นทีมจากเอเซีย ที่เก็บชัยนัดแรก หลังจากที่ชาอุดิอาระบาย ทำได้ก่อนหน้า

เริ่มเกมมาก็เป็น ทัพกระทิงดุ ที่ลงสนามวันนี้ ดุจริง ๆ ไล่ถล่มคู่แข่ง ยับเยิน ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนในการครองบอลและหาจังหวะจบสกอร์และก็มาขึ้นนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 11 จาก ดานี โอลโม ที่เกี่ยวบอลมายิงได้อย่างสุดสวย ก่อนที่ 10 นาทีต่อมา มาร์โก้ อเซนซิโอ จะมายิงด้วยซ้ายเหน่ง ๆ เข้าไป กระทั่งนาทีที่ 31 เฟร์ราน ตอร์เรส มายิงจุดโทษให้ทีมนำขึ้นนำ 3-0 ในครึ่งเวลาแรก

หลังจากเริ่ม 45 นาทีหลัง สเปน ดูจะยังไม่ผ่อนเกมและดาหน้าบุกเข้าใส่อย่างหนักและมาได้ลูกสี่จาก ตอร์เรส คนเดิมนาทีที่ 54 ต่อมาก็เป็น กาบี ที่มาซัดลูกที่ 5 นาทีที่ 74 เกมทำท่าจะจบด้วยสกอร์นี้แต่แล้วช่วงทดเจ็บ คอสตาริก้า มาโดนอีกสองลูกจาก คาร์ลอส โซแลร์ นาทีที่ 90 และ อัลบาโร โมราต้า นาทีที่ 90+2 ปิดฉากเกมแรกไปได้อย่างงดงามสุด ๆ ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ สเปน 7-0 คอสตาริก้า

เป็นอีกคู่ที่สู้กันสนุก โดยเป็น แคนาดา ที่เริ่มเกมมาได้หวือหวากว่าในจังหวะเข้าทำแถมมาได้จุดโทษตั้งแต่ช่วง 10 นาทีแรก แต่ อัลฟอนโซ เดวีย์ส ยิงไปติดเซฟของ กูร์ตัวส์ แถมหลังจากนั้นพวกเขายังหาโอกาสขึ้นมาได้ลุ้นจบอีกหลายครั้งละกดให้ เบลเยียม ต้องตั้งรับอยู่ในแดนกระทั่งนาทีที่ 44 กลับเป็น เบลเยียม ที่ออกนำก่อนจากจังหวะวางยาวของ อัลเดอร์ไวเรลด์ มาถึง บัทชัวยี ได้กดด้วยซ้ายจ่อ ๆ ให้กรอบเขตโทษ จากนั้นครึ่งหลัง แคนาดา พยายามโหมบุกอย่างหนัก แต่ก็ทำได้แค่เกือบเท่านั้นและจบเกมเป็น เบลเยียม ที่คว้า 3 คะแนนไปแบบหวุดหวิดในที่สุด เบลเยียม 1-0 แคนาดา

วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2565โปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม เวลา 17.00 น. คู่แข่งขัน สวิตเซอร์แลนด์ – แคเมอรูน ช่องถ่ายทอดสด
Thai PBS True Sports 2

เวลา 20.00 น. อุรุกวัย – เกาหลีใต้. ช่องถ่ายทอดสดTrue4U T Sports 7
True Sports 2 เวลา 23.00 น. โปรตุเกส – กานา ช่องถ่ายทอดสด
True4U Thai PBS True Sports 2 คู่สุดท้ายเวลา 2.00 น.
บราซิล – เซอร์เบีย ช่องถ่ายทอดสด ช่อง 8 True Sports 2

ร่วมแสดงความคิดเห็น