โครเอเชีย ทำได้ ดวลเป้าแม่นกว่า

โครเอเชีย ทำได้ ไล่ตามตีเสมอ บราซิล ดวลเป้าแม่นกว่า

โครเอเซีย ทำได้ใน ช่วงท้ายเกมของการต่อเวลาพิเศษ ก่อนจะพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะจุดโทษ ตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จพร้อมเขี่ยตัวเต็งอย่าง บราซิล กลับบ้านไป

การแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.65 เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย คู่เวลา 22.00 น. ที่เอดูเคชัน ซิตี สเตเดียม เป็นการเจอกันระหว่าง “แข้งตาหมากรุก” ทีมชาติโครเอเชีย ลงสนามพบกับ “แซมบ้า” ทีมชาติบราซิล

ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โครเอเชีย ดวลจุดโทษเอาชนะ ญี่ปุ่น 3-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ ขณะที่ บราซิล โชว์ฟอร์มเยี่ยม ด้วยการถล่มเอาชนะเกาหลีใต้ 4-1 โดยทั้งสองทีมเคยพบกันมาทั้งหมด 4 ครั้ง บราซิล เหนือกว่าชัดเจน เอาชนะได้ 3 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง

ช่วงต่อเวลาพิเศษ ครึ่งแรก บราซิล ยังทำได้ดีกว่า ครองบอลได้มากกว่า และบุกเข้าทำอย่างต่อเนื่อง กระทั่งก่อจจบครึ่งแรกของช่วงต่อเวลาพิเศษ บราซิล มาได้ประตูออกนำจนได้ในจังหวะ เนย์มาร์ ทำชิ่งกับ ลูคัส ปาเกตา ก่อนเจ้าตัวจะหลุดเข้าไปในเขตโทษ ล็อกหลบผู้รักษาประตูโครเอเชีย เข้าไปยิง ให้บราซิล ออกนำ 1-0

ครึ่งหลัง โครเอเชีย ที่สกอร์ตามหลัง เปิดเกมบุกเต็มตัวหวังทวงประตูคืน กระทั่งนาทีที่ 117 ในจังหวะสวนขึ้นมาเร็ว มิสลาฟ ออร์ซิช กระชากบอลขึ้นมาเอง ก่อนจ่ายตัดเข้าไปกลางประตู บรูโน เพ็ตโควิช ได้ยิงบอลไปแฉลบแนวรับบราซิลบอลเปลียนทางเข้าประตูไปอย่างสวยงามให้โครเอเชียตามตีเสมอ 1-1 ก่อนจะครบ 120 นาทีด้วยสกอร์นี้ ทำให้ต้องไปหาผู้ชนะจากการดวลจุดโทษ

ในการดวลจุดโทษ ปรากฎว่า โดมินิก ลิวาโควิช นายด่านโครเอเชีย พุ่งเซฟตั้งแต่ลูกแรก สุดท้าย โครเอเชีย ยิงได้อย่างแม่นยำกว่า พลิกเอาชนะ บราซิล 4-2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง เนเธอร์แลนด์ กับอาร์เจนตินา ส่วน บราซิล เต็งแชมป์ต้องจบเส้นทางไว้เพียง
เท่านี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น