เฮดโค้ชช้างศึก ติงยังไม่ดีพอ ต้องยกระดับให้ดีกว่านี้อีก

เฮดโค้ชช้างศึก ติงยังไม่ดีพอ ในการป้องกันแชมป์อาเซี่ยน ต้องยกระดับเล่นให้ดีกว่านี้อีก

มาโน่’ ติง ‘ช้างศึก’ ยังไม่ดีพอป้องกันแชมป์ ต้องยกระดับการเล่นให้ดีกว่านี้ หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เอาชนะกัมพูชา 3-1 พร้อมคว้าแชมป์กลุ่มเอ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเลคทริค คัพ 2022” ได้สำเร็จนั้น

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ตอนนี้ทีมมาถึงครึ่งทางของเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ รอดูว่าจะได้เจอใครในรอบรอบชนะเลิศแล้วก็จะมาวิเคราะห์ข้อมูลของคู่ต่อสู้ เพื่อทำให้ได้ตามเป้าหมายคือการป้องกันแชมป์ให้ได้

มาโน่ โพลกิ้ง

กุนซือช้างศึกกล่าวต่อว่า ถ้าหากทีมชาติไทยจะป้องกันแชมป์ต้องเล่นให้ได้ดีกว่านี้โดยเฉพาะในครึ่งแรกที่เสียบอลเยอะเกินไป ซึ่งกัมพูชาก็เหมือนหลายๆ ทีมในฟุตบอลโลกที่เจอทีมแกร่งกว่า พยายามเน้นเกมรับแล้วโต้กลับ ด้วยนักเตะที่มีความเร็ว ดังนั้นไทยจะต้องมาวิเคราะห์เพื่อแก้ไขในเกมต่อไป เหมือนอย่างที่ครึ่งหลังทีมเปลี่ยนแผนการเล่นทำให้กลับมาคุมเกมได้และสร้างโอกาสได้มากขึ้น จนเอาชนะได้สำเร็จ

เริ่มเกมมาทีมชาติไทยเดินหน้าเข้าใส่ทันทีและช่วงทดเจ็บ ทีมชาติไทย มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ศศลักษณ์ ไหประโคน โดนยิว มุสลิม ทำฟาวล์ และเป็น ธีรศิลป์ แดงดา ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ ไทยนำก่อน 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังไทยเปลี่ยนตัวแล้วส่ง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี และ สุมัญญา ปุริสาย ลงสนามมาแทนที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา, ศศลักษณ์ ไหประโคน และ อดิศักดิ์ ไกรษร ครึ่งหลังนาทีที่ 50 สารัช อยู่เย็น จ่ายให้ สุมัญญา ปุริสาย เบียดชนะแนวรับ กัมพูชา ก่อนจิ้มเข้าไปให้ ทีมชาติไทย นำห่างกัมพูชา เป็น 2-0

นาทีที่ 68 กัมพูชา มาได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ ซา ตี้ ได้บอลตรงกลางก่อนไหลให้ เสียง จันเทียะ ยิงเข้าไปให้ สกอร์ขยับมาเป็น 1-2 นาทีที่ 90 พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี จ่ายให้ ธีรศิลป์ แดงดา ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนกลับตัวยิงด้วยขวา เข้าไปให้ ทีมชาติไทย เอาชนะ กัมพูชา ไปด้วยสกอร์ 3-1 ส่วนผลอีกคู ฟิลิปปินส์ แพ้ อินโดนีเซีย 1-2

หลังจบเกม มาดามแป้ง “ยังกล่าวถึงเรื่องการประกาศอัดฉีดไว้ล่วงหน้า 5 ล้านบาท กรณีที่ทีมผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จว่า สำหรับการเข้ารอบนี้ มาดามแป้งได้อัดฉีด 5 ล้านบาท เชื่อว่าจะเป็นกำลังใจสำคัญให้น้องๆ นักกีฬาทุกคน การเล่นในช่วงฟีฟ่าเดย์ และเทศกาลปีใหม่แบบนี้ ทุกคนก็เสียสละมาก หวังว่าทุกคนจะเต็มที่ในรอบรองฯ ที่กำลังจะมาถึง และกราบขอบคุณแฟนบอลไทยทุกคนด้วยที่ชมและเชียร์เรา”

มาดามแป้ง

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ทีมชาติไทย เข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม ด้วยการมีสิบแต้มเท่ากับ อินโดนีซีย แต่ประตูได้เสียดีกว่า และจะเข้าไปพบกับ รองแชมป์กลุ่มเอ โดยเกมแรก จะจะไปเยือนก่อนในวันที่ 7 มกราคม 2566 และกลับมาเล่นในบ้าน ในวันที่ 10 มกราคม 2566 โดยทุกนัดจะถ่ายทอดสดทาง MCOT HD 30 และ T-Sports 7

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยจะพบกับ รองแชมป์กลุ่มเอ โดยเกมแรก จะจะไปเยือนก่อนในวันที่ 7 มกราคม 2566 และกลับมาเล่นในบ้าน ในวันที่ 10 มกราคม 2566 โดยทุกนัดจะถ่ายทอดสดทาง MCOT HD 30 และ T-Sports 7

ร่วมแสดงความคิดเห็น