แวดวงคนกีฬา วันที่ 7 มกราคม 2566

ตลอดปี 2566 นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ก็ฝากถึงชาวเชียงใหม่ ก็อย่าประมาท โดยเฉพาะผู้สูงอายุ สถานการณ์โควิด ยังไม่หมดไป เพราะโควิด ชอบอากาศเย็นๆ อย่าการ์ดตก แต่ดีที่สุดก็อย่าให้เป็นดีที่สุด หน้ากากอนามัยอย่าลืมสวมใส่ทุกครั้ง ที่เข้าไปในที่มีประชาชนรวมตัวกัน แล้วจะปลอดภัย การ์ดอย่าตก ก็หวังว่าเจ้าโควิด คงจะไม่กลับมาระบาดหนักเหมือนที่ผ่านมา เชียงใหม่ ก็ต้องเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่ ที่มีข่าวว่าจะเริ่มเดินทางออกนอกประเทศกันแล้ว ตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. 66 เชียงใหม่ เป็นเป้าหมายอีกแห่งหนึ่ง ที่นักท่องเที่ยวจีน จะเข้ามาเที่ยว คาดว่า จีนจะมานับหมื่นคนอย่างแน่นอน

นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร

เปิดฉากการแข่งขันอย่างเป็นทางการ กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2566 “เทียนนกแก้วเกมส์” ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี โดยมี พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้แทนพระองค์ เป็นประธานเปิด นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีพา กล่าวรายงาน การแข่งขันจะมีไปจนถึงวันที่ 14 ม.ค. 66 มีชิงชัย 33 ชนิดกีฬา มีนักกีฬา เจ้าหน้าที่จากทั่วประเทศ มาร่วม 7,000 กว่าคน

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา แม่งานใหญ่ พอใจการเตรียมการจัดการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นสนามแข่งขัน บุคลากร ที่มาร่วมในการจัด มีท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ รับหน้าเสื่อกองเลขานุการ ส่วนทางด้านเทคนิคกีฬา ได้ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ทำหน้าที่

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์

สว. ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน เดินทางมาร่วมในพิธีเปิดการแข่งขัน เทียนนกแก้วเกมส์ ที่สนาม 700 ปี เชียงใหม่ เพราะอดีตก็อยู่กรมพลศึกษามาก่อน ไม่พลาดงานนี้ มาชมการแข่งขันฟุตบอล ในเทียนนกแก้วเกมส์ เผิ่อจะมีช้างเผือกที่มีแววได้ติดทีมชาติไทย

สว. ดร. ชาญวิทย์ ผลชีวิน

อ. นรินทร์ แสงศรีจันทร์ ผู้ช่วยอธิการบดี มกช. เชียงใหม่ ได้รับมอบหมายจาก ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ฯ ให้ไปร่วมในพิธีเปิดการแข่งขัน กีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2566 “เทียนนกแก้วเกมส์” ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เมื่อ 6 ม.ค.66

อ. นรินทร์ แสงศรีจันทร์

กล่าวคำปฏิญาณตนของนักกีฬาเกียรติยศ ผศ.ชุมพล วงค์คำจันทร์ จาก มกช. เชียงใหม่ นำนักกีพากล่าวคำปฏิญาณ (นักกีฬาอาวุโส) ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเทียนนกแก้วเกมส์ ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

ผศ.ชุมพล วงค์คำจันทร์

นี่ก็มาจาก มกช. เชียงใหม่ กล่าวคำปฏิญาณตนของผู้แทนผู้ตัดสิน นายธนกร ปัญญาวงค์ ผู้ตัดสินกีฬาวอลเลย์บอลชายหาด มือ1 ของ มกช.เชียงใหม่ เป็นผู้แทนผู้ตัดสิน กล่าวคำปฏิญาณของ กรรมการผู้ตัดสินกีฬา เทียนนกแก้วเกมส์

นายธนกร ปัญญาวงค์

ร่วมแสดงความคิดเห็น