แวดวงคนกีฬา วันที่ 10 มกราคม 2566

นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ก็ฝากถึงชาวเชียงใหม่ ก็อย่าประมาท โดยเฉพาะผู้สูงอายุ สถานการณ์โควิด ยังไม่หมดไป เพราะโควิด ชอบอากาศเย็นๆ อย่าการ์ดตก แต่ดีที่สุดก็อย่าให้เป็นดีที่สุด หน้ากากอนามัยอย่าลืมสวมใส่ทุกครั้ง ที่เข้าไปในที่มีประชาชนรวมตัวกัน แล้วจะปลอดภัย การ์ดอย่าตก ก็หวังว่าเจ้าโควิดคงจะไม่กลับมาระบาดหนัก เหมือนที่ผ่านมา พ่อเมืองเชียงใหม่ ช่วงนี้เปิดบ้านต้อนรับ นักกีฬา เจ้าหน้าที่จากทั่วประเทศ ที่มาร่วมกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 “เทียนนกแก้วเกมส์” ที่เชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ยินดียิ่งแล้ว แขกแก้วมาเยือน อีกไม่กี่วัน ทัพนักท่องเที่ยวจากจีน จะเริ่มเข้ามาเที่ยวเชียงใหม่กันแล้ว ก็ต้องระวังตัวกันให้มาก เห็นตัวอย่างแล้ว ไปหลายประเทศตรวจเพียบ

นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร

เข้มข้นขึ้นทุกวัน มหกรรมกีฬา กีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่42 “เทียนนกแก้วเกมส์” ที่เชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน จากเหนือสู่ใต้ ปีหน้าเจอกันเมืองชายทะเลแดนใต้ กระบี่ ทัพนักกีฬาเมืองหลวง กรุงเทพมหานคร ก็เริ่มทำเหรียญทอง นำห่างไปเรื่อย ๆ เจ้าทองไม่น่าพลาด ส่วนเขต 5 ก็ขยับจากท้ายตรางมาที่ 9 ของตรางแล้ว ก็ยังเหลือการแข่งขันอีกหลายวัน น่าจะจบที่อันดับที่น่าพอใจ

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา แม่งานใหญ่ เทียนนกแก้วเกมส์ ที่ติดภารกิจที่ กทม. ก็จะกลับมาเชียงใหม่อีกครั้ง อยู่ยาวจนปิดการแข่งขัน กีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่42 “เทียนนกแก้วเกมส์ “ในปีหน้า 2567 จะไปจัดที่ จังหวัดกระบี่ แดนใต้

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์

หลังจากที่ติดภารกิจสำคัญ ที่ มกช. ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช. เชียงใหม่ ประธานฝ่ายเทคนิคกีฬา เทียนนกแก้วเกมส์ ก็จะกลับมาทำหน้าที่ ไปเป็นมอบเหรียญรางวัล กีฬาที่แข่งขันชิงเหรียญในการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2566 “เทียนนกแก้วเกมส์” ไปทุกสนาม

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

ได้รับคำชมจาก สื่อมวลชนจากส่วนกลาง ที่มาทำข่าวกีฬา เทียนนกแก้วเกมส์ อย่างมาก คนเป็น ประธานฝ่ายประมวลผล และ ศูนย์เพรสเซ็นเตอร์ อรรถพร คำพลวง ผู้ช่วยอธฺิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและกิจการพิเศษ มกช. เชียงใหม่ ที่ให้ทีมงานต้อนรับ สื่อมวลชนกีฬา อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง

อรรถพร คำพลวง

มาแล้วแชมป์ ปี 2566 ที่ นักเตะ วชิราลัย คว้าแชมป์ ฟุตบอล 7 คนที่ สนามนวมินท์ ได้ตั๋วไปเตะต่อที่ สนามเมืองทอง ยูไนเต็ด งานนี้ อ. คนอง ตนเล็ก บอสใหญ่ วชิราลัย พร้อมเต็มที่ นักเตะ ผึ้งเพชฆาต ที่เป็นตัวแทน เชียงใหม่ ลุย เทียนกแก้วเกมส์ จนเข้ารอบ วันเจอกับ ปัตตานี มีฝูงผึ้งนับหมื่นตัว มาเชียร์ถึงในสนาม 700 ปี จนต้องวิ่งหนีกันวุ่น ผู้ตัดสินต้องยุติการแข่งขันลง 5 นาที รอฝูงผึ้งบินกลับรังหลังจากมาให้กำลังใจ ผึ้งเพชฆาต วชิราลัย นับว่าเป็นครั้งแรกในการแข่งขันฟุตบอล ที่มีฝูงผึ้งมาลงสนามเต็มไปหมด

อ. คนอง ตนเล็ก

สวัสดีปีใหม่ ก่อพงศ์ นำบุญจิตต์ ผอ.กกท. จังหวัดเชียงใหม่ นำทีมขอพรสวัสดีปีใหม่ 2566 นายสงค์ศักดิ์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ. กกท. ภาค 5 เชียงใหม่ ณ สำนักงานฯเมื่อวันก่อน

ก่อพงศ์ นำบุญจิตต์ และนายสงค์ศักดิ์ คำดีรุ่งริรัตน์

ร่วมแสดงความคิดเห็น