“บิ๊กหยิม” ร่วมแถลงความพร้อมก่อนช้างศึก U23 ลุย ‘ซีเกมส์’

“บิ๊กหยิม” ร่วมแถลงความพร้อมก่อนช้างศึก U23 ลุย ‘ซีเกมส์’ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา

“บิ๊กหยิม” ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้อำนวยการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมด้วย “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน เข้าร่วมแถลงข่าวความพร้อมของฟุตบอลชาย ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ในงาน “MATICHON – KHAOSOD SEA GAMES 2023” ที่ อาคารหนังสือพิมพ์ข่าวสด บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา

โดย ผู้อำนวยการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวถึงความพร้อมของทีมชาติไทยว่า “ทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ เป็นชุดที่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้ความสำคัญอย่างมาก และมีการเตรียมตัวมาตั้งแต่เดือนกันยายน เพราะเรามีเป้าหมายที่จะพัฒนาทีมชุดนี้ไปสู่การลุ้นตั๋วโอลิมปิกเกมส์ ในปีหน้า”

“ล่าสุดทีมชุดนี้ได้ไปอุ่นเครื่องในทัวร์นาเมนต์ โดฮา คัพ ที่ประเทศกาตาร์มา มีผลงานที่ดีในระดับหนึ่ง ส่วนหนึ่งต้องขอบคุณทางสโมสรที่ปล่อยนักเตะมาร่วมทีม อย่างไรก็ตามถึงทีมชาติไทยจะไปเล่นในระดับเอเชียได้ดี แต่ในระดับอาเซียนต้องไม่ประมาท เราต้องทำการบ้านอย่างดี ทั้ง เรื่องของฝีเท้า, ความแข็งแกร่งทางร่างกาย และจิตใจ ซึ่งเชื่อมั่นว่าทีมชุดนี้จะประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์กลับมาได้”

“ส่วนตัวผมจะเดินทางไปดูแลนักกีฬาด้วยตัวเองตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนต์เลย ทั้งเรื่องของการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ เรามีการเตรียมหารถด้วยตัวเอง หรือ เรื่องของอาหารไทยก็มีการวางแผนเตรียมการเอาไว้แล้วด้วยเช่นกัน” นายยุทธนา กล่าว

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา จะมีการจับสลากแบ่งสาย ในวันที่ 5 เมษายน 2566 เวลา 15.00 น. โดยทีมวาง สาย เอ กัมพูชา (เจ้าภาพ) และ สาย บี เวียดนาม (แชมป์เก่า)

ส่วน ทีมชาติไทย ถูกจัดอยู่ในโถ 2 กับ อินโดนิเซีย ขณะที่ โถ 3 มาเลเซีย กับ เมียนมา, โถ 4 สิงคโปร์ กับ ฟิลิปปินส์ และ โถ 5 สปป.ลาว กับ ติมอร์-เลสเต

ร่วมแสดงความคิดเห็น