สองสวิงต่างชาติร่วมแข่งขันไทยแลนด์ มิกซ์ คัพฯ กัซซัน ลำพูน

สองสวิงต่างชาติตบเท้าเข้าร่วมแข่งขันไทยแลนด์ มิกซ์ คัพฯ กัซซัน ลำพูน

แมตต์ คิลเลน นักกอล์ฟชาวอังกฤษ จากเวที เอเชียน ทัวร์ และ รีฮานนา-มารี ลูอิส นักกอล์ฟสาวชาวออสเตรเลีย จาก ดับเบิ้ลยูพีจีเอ ออฟ ออสตราลาเซีย ยืนยันพร้อมลงแข่งขันกอล์ฟผสม ชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ ในรายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ คัพ ชิงเงินรางวัลรวม 3.45 ล้านบาท แข่งแบบสโตรกเพลย์ 4 วัน 72 หลุม ระหว่างวันที่ 15-18 มิถุนายนนี้ ณ สนามกัซซัน ขุนตาน กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.ลำพูน โดยเป็นสนามที่ 3 ของปี 2023

รายการนี้นับเป็นการก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 ของการแข่งขันกอล์ฟผสม ชาย-หญิง รายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ พร้อมทั้งเป็นทัวร์นาเม้นท์โคแซงชั่นร่วมกับ ดับเบิ้ลยูพีจีเอ ของ ออสตราลาเชีย และเชิญนักกอล์ฟชายจาก พีจีเอ ออฟ ออสตราลาเชีย รวมถึงนักกอล์ฟเยาวชนจากการแข่งขัน จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ และ ช้าง เจนซ์ กอล์ฟ ทัวร์ ร่วมแข่งขัน และเปิดโอกาสให้มีรอบ มันเดย์ ควอลิฟาย อีกด้วย

ล่าสุดสองนักกอล์ฟต่างชาติ แม๊ต คิลเลน สวิงชาวอังกฤษ ที่ปัจจุบันปักหลักแข่งขันกอล์ฟระดับอาชีพในประเทศไทย และยังเล่นกอล์ฟระดับอาชีพใน เอเชียน ทัวร์ เผยถึงความพร้อมในการร่วมแข่งขันรายการนี้ว่า “เคยผ่านการแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ มาก่อน และชื่นชอบการแข่งแบบนี้ สนุกกับการเล่นทุกครั้งที่มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขัน เพราะมีมาตรฐานในการจัดที่ดี เตรียมพร้อมมาเป็นอย่างดี และไม่ได้คาดหวังถึงผลการแข่งขัน แค่ทำให้เต็มที่อย่างที่ซ้อมมา ผลงานดีสุดของตัวเองก็เป็นการคว้าอันดับ 3 จากการแข่งขัน เอเชียน ทัวร์ รายการ บีอาร์ดี ดานัง โอเพ่น ที่เวียดนาม เมื่อปีที่ผ่านมา โดยปัจจุบันปักหลักซ้อมอยู่ที่สนาม สปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ หัวหิน”

ด้าน รีฮานนา-มารี ลูอิส สวิงสาวจาก ควีนส์แลนด์ ออสเตรเลีย รุคกี้สาวจาก ดับเบิ้ลยูพีจีเอ ออฟ ออสตราลาเซีย ที่เพิ่งเทิร์นโปรเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และกำลังมองหาแชมป์แรกในการเล่นระดับอาชีพ และเคยผ่านการแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ ในสองสนามแรกที่ เซนต์แอนดรูว์ 2000 คลับ จ.ระยอง มาแล้ว เผยถึงการร่วมแข่งขันในครั้งนี้ว่า “พอใจกับผลงานการเล่นของตัวเอง และซ้อมมาอย่างเต็มที่ ตอนนี้กำลังซ้อมอย่างหนักกับโค้ช แกรนท์ ฟิลด์ และสาเหตุที่กลับมาแข่งใน ไทยแลนด์ มิกซ์ อีกครั้งก็เพราะว่าเป็นรายการที่ทำให้ตัวเองได้เรียนรู้ประสบการณ์ในการลงแข่งขันนอกประเทศ และดีใจที่ได้รับโอกาสเข้าร่วมแข่งขันด้วย” พร้อมกันนั้น ริฮานนา ยังเผยถึงรูปแบบแข่งขันแบบ สเตเบิลฟอร์ด ที่เป็นอีกเอกลักษณ์หนึ่งของ ไทยแลนด์ มิกซ์ ด้วยว่า “เป็นรูปแบบที่ดี ทำให้มองเกมกอล์ฟที่ต่างออกไป และช่วยให้ผู้เล่นมีอิสระมากขึ้น ไม่กดดันในการทำผิดพลาด ทำให้เกมตื่นเต้น และสนุก”

ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลก จัดการแข่งขันกอล์ฟผสม ชาย-หญิง ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ ภายใต้ชื่อรายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ รายการแรกของประเทศไทย ที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟ ชาย และหญิง ร่วมแข่งขันชิงเงินรางวัลในสนามเดียวกัน โดยในปี 2023 นับเป็นการจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เพื่อเป็นโอกาสให้นักกอล์ฟได้มีแมตช์แข่งขันในการพัฒนาฝีมือ จัดการแข่งขันโดย ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยที่สุด ได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ฯลฯ

ร่วมแสดงความคิดเห็น