อำเภอแม่ออน เปิดรับบริจาคหน้ากากอนามัย อุปกรณ์ดับไฟป่า

นายสุเทพ แสนมงคล นายอำเภอแม่ออน ห่วงทีมดับไฟป่าเปิดกองทุนช่วยเหลือพร้อมเปิดรับบริจาคหน้ากากอนามัย อุปกรณ์ดับไฟป่า เพื่อให้ความช่วยเหลือและเร่งแก้ปัญหาฝุ่นไฟป่าร่วมกัน

ตามที่สถานการณ์ค่าฝุ่นละอองที่ปกคลุมทั่วมีแนวโน้มรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และอยู่ในระดับที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงทั้งผู้สูงอายุ เด็ก สตรีมีครรภ์ และผู้ป่วยโรคเรื้อรัง ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมนอกอาคาร หรือหากจำเป็นควรสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกัน สาเหตุหลักมาจากเกิดไฟป่าในหลายพื้นของอำเภอแม่ออน

นายอำเภอแม่ออนได้บูรณาการทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน ให้มีร่วมร่วมในการแก้ไขปัญหา ร่วมเป็นอาสาสมัครประจำหมู่บ้านในการออกรณรงค์ห้ามเผา และช่วยกันเฝ้าระวังเหตุไฟไหม้ และออกดับไฟร่วมกับเจ้าหน้าที่ ล่าสุดนายสุเทพ แสนมงคล นายอำเภอแม่ออน โดยมติที่ประชุมคณะกรรมการบริหารงานอำเภอแบบบูรณาการได้มีมติ ตั้งกองทุนเพื่อป้องกันแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน เปิดรับบริจาค ทรัพย์ สิ่งของหรือของใช้จำเป็น เพื่อมอบให้กับอาสาสมัครดับไฟป่าในพื้นที่ตามโครงการ “ชาวแม่ออนรินน้ำใจดับไฟป่า” เพื่อไว้สนับสนุนอาสาสมัครดับไฟป่า ที่ต้องทนร้อน เหนื่อย ลำบาก ทำงานแทนพวกเราทุกคน

เปิดรับบริจาค หน้ากากอนามัย อุปกรณ์ดับไฟ เครื่องดื่ม น้ำสะอาด เครื่องดื่มบำรุงกำลัง และอาหารแห้ง สำหรับพกพาติดตัวไปได้ระหว่างเข้าพื้นที่ดับไฟ รวมถึงสมทบทุนบริจาค เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติงานดับไฟป่าพื้นทีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น