(มีคลิป) วิ่งไล่ลุงเชียงใหม่เดือด! เจอสกัดยึดพื้นที่จัดงานหมอกควัน แต่ไม่ถอย ชู 3 นิ้ว ไล่นายก กระหึ่มเมืองเชียงใหม่ 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 ม.ค. 63 ที่บริเวณข่วงประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกับเทศบาลนครเชียงใหม่ จัดงานรณรงค์ลดหมอกควันขึ้น โดยมีนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ. 5 เจ้าหน้าที่ทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งในงานมีการนำรถน้ำและเครื่องพ่นน้ำ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับอากาศ นำไปจอดเต็มบนลานข่วงประตูท่าแพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้าที่จะมีกิจกรรมรณรงค์ลดหมอกควัน ได้มีกลุ่มพลังมวลชนชาวเชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมวิ่งไล่ลุง โดยได้วิ่งรอบคูเมืองเป็นระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร แล้วย้อนกลับมาพบกันที่ประตูท่าแพที่เดิม ซึ่งเมื่อกลุ่มวิ่งไล่ลุง มาที่ประตูท่าแพ ทำให้เกิดความไม่พอใจ เนื่องจากมีการยึดพื้นที่จัดกิจกรรมรณรงค์ลดหมอกควันไปแล้ว ทำให้กลุ่มคนวิ่งไล่ลุง ถูกสกัดไม่ให้เข้าพื้นที่ สร้างความไม่พอใจเป็นอย่างมาก ต่างตะโกนและด่าทอ ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเทศบาลนครเชียงใหม่ ที่ใช้พื้นที่ดังกล่าวจัดกิจกรรมแทนกิจกรรมวิ่งไล่ลุง

โดยกลุ่มพลังมวลชนวิ่งไล่ลุง อ้างว่า ได้ขอใช้พื้นที่บริเวณข่วงประตูท่าแพไปแล้วก่อนหน้านี้อย่างถูกต้อง แต่กลับถูกยึดไปจัดกิจกรรมหมอกควันหน้าตาเฉย จึงเกิดความไม่พอใจ แต่ก็ไม่ย่อท้อ กลุ่มพลังมวลชนวิ่งไล่ลุง ยังคงปักหลักอยู่ด้านข้างประตูท่าแพ พร้อมชู 3 นิ้ว และตะโกน คำว่า ประยุทธ์ออกไป และเผด็จการออกไป เสียงดังกระหึ่มไปทั่วบริเวณ ท่ามกลางการสังเกตการณ์ของหน่วยความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น