บิ๊กภาค 5 สั่งจับตาร้านทอง ทั่วภาคเหนือ หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เหมือน จ.ลพบุรี

จากกรณีที่จังหวัดลพบุรี คนร้ายควงอาวุธปืนบุกเข้าห้างสรรพสินค้า แล้วกราดยิงในร้านทอง จนมีคนเสียชีวิต 3 ศพ และบาดเจ็บสาหัสอีก 4 ราย โดย 1 ในผู้เสียชีวิตเป็นเด็กชายอายุเพียง 2 ขวบถูกยิงเสียชีวิตด้วย ซึ่งเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยมเยี่ยงสัตว์เดรัจฉาน และชาวบ้านพากันสาปแช่งให้โจรเหี้ยมถูกวิสามัญให้สาสม ตามข่าวที่เสนอไปอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ข่าวความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 12 ม.ค.63 ซึ่งเป็น 4 วัน แล้วกับการไล่ล่าโจรเหี้ยมรายนี้ จนกระทั่งเวลา 11.00 น. ยังไม่สามารถที่จะจับกุมคนร้ายมาลงโทษ ตามกระบวนการของกฎหมายได้ ท่ามกลางการติดตามข่าวของประชานกันอย่างใกล้ชิด เหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้ชาวบ้านต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์ และพากันหวาดผวา โจรเหี้ยมรายนี้เกรงว่าจะก่อเหตุซ้ำซ้อน

ที่ตำรวจภูธรภาค 5 ทางด้าน พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ. 5 เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางตนสั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 5 จับตาคนร้าย และจับตารักษาความปลอดภัย ทั้งร้านทอง ธนาคาร เพราะคนร้ายคงจะไม่เลือกว่าจะกระทำที่ใดบ้าง ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่เอง ก็ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษเพราะเป็นจังหวัดใหญ่ จึงสั่งตำรวจรับมือกับเหตุการณ์นี้อย่างต่อเนื่อง ส่วนชาวบ้านที่พบเบาะแสคนร้าย ก็ขอให้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อจะควบคุมตัวคนร้ายทันที ขณะที่ร้านทองต่าง ๆ หากพบผู้ต้องสงสัยเอาทองไปขาย ก็สังเกตสัญลักษณ์ทองและคนร้ายด้วย หากพบแจ้งตำรวจทันที เพื่อจะได้จับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น