ไฟไหม้บ้านพ่อเฒ่าวัย 80 ปี ที่ลำพูน 5 ชีวิตล้วนเป็นคนแก่-คนพิการ ได้รับความเสียหายไหม้มอดทั้งหลัง

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 10:30 น.งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) เทศบาลตำบล(ทต.)ศรีบัวบาน รับแจ้งจาก ฝ่ายงานสื่อสาร สถานีตำรวจภูธรนิคมอุตสาหกรรมลำพูน ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านของนายทา คาพูน้อย อายุ 80 ปี เลขที่ 89 หมู่ที่ 1 บ้านศรีบัวบาน ตำบลศรีบัวบาน อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน โดยได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่งานป้องกันฯ ทต.บ้านกลาง, ทต.มะเขือแจ้, ทต.ป่าสัก นำรถบรรทุกน้ำดับเพลิงออกร่วมระงับเหตุ และสามารถควบคุมเพลิงได้ในเวลา 11:30 นาฬิกา โดยสถานที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง ได้รับความเสียหายไหม้มอดทั้งหลัง ส่วนเจ้าของบ้านปลอดภัยไม่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 5 คน มีทั้งผู้สูงวัย มีผู้ทุพพลภาพ(พิการ) และผู้วัยทำงาน คาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร มูลค่าความเสียหายประมาณ -200,000 บาท

ในการนี้ นายโยธิน ประสงค์ความดี นายอำเภอเมืองลำพูน พร้อมด้วย นายจรูญ คำปันนา นายกเทศมนตรีตำบลศรีบัวบาน, นายธนา นวลปลอด รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน ได้ลงพื้นที่บัญชาการเหตุการณ์ และให้กำลังใจครอบครัวของผู้ประสบเหตุ โดยนายอำเภอเมืองลำพูน พร้อมด้วยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาขนในพื้นที่ ได้ร่วมกันนำเครื่องอุปโภค-บริโภค มอบให้กับผู้ประสบภัย และเร่งประสานความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าดำเนินการต่อไป

สำหรับเทศบาลตำบลศรีบัวบาน นายกเทศมนตรีตำบลบลศรีบัวบาน ได้ประสานการช่วยเหลือเบื้องต้น และจะได้ดำเนินการประชุมคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย และประสานการจัดหาที่พักอาศัยชั่วคราวให้แก่ผู้ประสบเหตุ ประสานความช่วยเหลือตามความประสงค์ และจะดำเนินการระดมความช่วยเหลือจากทุกภาคส่วน เข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น