ปรึกษาศัลยกรรมหน้าอกและความงามต้อง EDEn Clinic !!

นพ.พงศ์วรภาส จีรัณภาณุวิชญ์ หรือคุณหมอ Medical director พูดถึงปัญหาใหญ่แบบหนึ่ง ที่กระทบต่ออัตลักษณ์ ความมั่นใจของผู้หญิง คือ ปัญหาของหน้าอก ทั้งปัญหาของอกไม้กระดาน หน้าอกห่าง หน้าอกใหญ่เกินไป อกหย่อนยาน  เสริมซิลิโคนแล้วเป็นหน้าอกแฝด  

สำหรับผู้หญิงที่มีหน้าอกใหญ่มาก ๆ มักมีปัญหาที่พบบ่อยหลายอย่าง เช่น ปวดคอ บ่า ไหล่ หลัง และปัญหาผิวสีดำ และเชื้อราที่ใต้ส่วนพับราวนม ปัญหาที่แก้ยากอันดับแรกๆ เลย คือ ปัญหาเรื่องความหย่อนยาน เพราะจำเป็นต้องตัดหนังและไขมันออกบางส่วน โดยสาเหตุมักเกิดจากการให้นมบุตรและพันธุกรรม 

การตัดหน้าอกทำได้ 2 วิธี คือ ตัดและตกแต่งเฉยๆ และบางคนเหมาะกับการใส่ซิลิโคนขนาดเล็กด้วย เพื่อรักษาทรง 

เทคนิคการผ่าตัด ขึ้นกับระดับการคล้อยของหน้าอก ดังต่อไปนี้

เทคนิคที่ 1 เทคนิครูปเสี้ยวพระจันทร์  (Crescent Mastopexy) 

กรณีเต้านมคล้อยเล็กน้อย ยกตำแหน่งของปานนม 

เทคนิคที่ 2  เทคนิคโดนัท (Benelli Mastopaxy) 

กรณีเต้านมคล้อยน้อยถึงปานกลาง 

เทคนิคที่ 3 เทคนิคที่มีแผลแนวตั้ง

วิธีที่ต้องตัดผิวหนังหน้าอกมาก ทำให้หน้าอกมีรูปร่างเหมือนรูปกรวย ทำให้ส่วนบนของเต้านมและหัวนมไม่มีลักษณะที่แบนและดูสวยงาม 

เทคนิคที่ 4 การยกกระชับแบบรูปตัว ทีหัวกลับ

กรณีเต้านมที่คล้อยมากชัดเจน คือ หัวนมอยู่ต่ำกว่าระดับใต้ราวนม ใช้เทคนิคนี้จะมีการตัดเนื้อเต้านมส่วนเกินออก อาจผ่าร่วมกับการเสริมซิลิโคนขนาดเล็ก 

การแก้ไขหน้าอกหย่อน  ยิ่งหย่อนมาก แผลอาจจะยาว ทำให้เกิดแผลเป็นชัดเช่นกัน จำเป็นต้องดูแลอย่างเคร่งครัดทั้งการใช้แผ่นซิลิโคนชีท ซิลิโคนเทป ยาทาแผลเป็น เลเซอรป้องกัน คีรอยด์  อย่าง pulse dye laser  เลเซอร์ ลดรอยแดง เช่น Dual yellow หรือ Long pulse ND yag หรือการใช้ ดูอัลอัลตราซาวร์ เพื่อลดการเกิดแผลเป็นให้มากที่สุด 

หากคุณมีคนรู้จักที่สนใจผ่าตัดเสริมหน้าอก ยกกระชับหน้าอก หรือตัดหน้าอกด้วยเทคนิคการส่องกล้องแผลเล็ก แนะนำให้ติดต่อได้ที่เพจ อีเดนสหคลินิก ใกล้แยกโรบินสันเชียงใหม่ ที่นี่เค้าดังเรื่องผ่าตัดแผลเล็กแบบสุดๆ โดยใช้เทคโนโลยีการส่องกล้องร่วมกับการผ่าตัดด้วยโปรแกรมจำลองหน้าอก ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ AI ก่อนผ่าตัด การใช้ Sizer วัดระหว่างผ่าตัด และการผ่าตัดด้วยกล้อง endoscopy นอกจากนี้ อีเดน สหคลินิก ยังมีชื่อเสียงเกี่ยวกับรักษารอยแตกลาย การใช้อัลตร้าซาวน์ร่วมกับการฉีดฟิลเลอร์และรักษาสิวที่ลูกค้ารู้สึกได้ในข้ามคืน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

LINE ID : @eden2020

FB Page : EDEnClinic อีเดนสหคลินิก

Gmail : [email protected]

เบอร์โทร : 097-962-8288

ที่อยู่ : 5/17 หมู่ที่7 ถนนเชียงใหม่- หางดง ต.สุเทพ อ.เมืองใหม่ จ.เชียงใหม่50200

ร่วมแสดงความคิดเห็น