หนุ่มหายออกจากบ้าน 2 วัน พบกลายเป็นศพลอยน้ำหลังบ้าน

หนุ่มใหญ่เวียงแก่นหายออกจากบ้านกว่า 2 วัน พบอีกทีกลายเป็นเป็นศพลอยกลางสระน้ำหลังบ้าน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 15 ส.ค. 65 สมาคมเจ้าหลวงเวียงแก่นสงเคราะห์ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือตามหาผู้สูญหาย เป็นคนพื้นที่บ้านหลู่ ม.1 ต.ม่วงยาย อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย จึงจัดกำลังออกสมทบกับทางญาติตามหาตัวผู้สูญหาย

จากการสอบถามทราบว่าผู้สูญหายคือนายวิเชียร (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี ชาวบ้าน ต.ม่วงยาย อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ทางญาติได้ไปแจ้งบุคคลสูญหายไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่วันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา และมีการระดมกำลังออกตามหาตั้งแต่วันดังกล่าว แต่ไม่พบตัวผู้สูญหายแต่อย่างได หลังจากได้รับทราบข้อมูลเบื้องต้นแล้วจึงได้กระจายกำลังกันเพื่อค้นหาอีกครั้ง

ต่อมาเวลาประมาณ 11.57 น. ทีมกู้ภัยได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่าพบศพลอยอยู่กลางสระน้ำหลังบ้านของผู้เสียชีวิต จึงรุดนำกำลังไปตรวจสอบตามรับแจ้งร่วมกับพนักงานสอบสวน สภ.เวียงแก่น และนิติเวช รพ.เวียงแก่น

เมื่อไปถึงก็พบว่ามีศพลอยอยู่กลางสระน้ำ จึงช่วยนำร่างขึ้นมาจากน้ำ ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นผู้สูญหายจริง สภาพศพเริ่มขึ้นอืด ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกาย เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง ที่ริมตลิ่งพบรองเท้าแตะข้างซ้ายซึ่งคาดว่าจะเป็นของผู้เสียชีวิตตกอยู่ เบื้องต้นคาดว่าผู้ตายอาจจะเดินมาที่ริมสระน้ำ แล้วเกิดอุบัติเหตุพลัดตกลงไปในสระน้ำและจมน้ำเสียชีวิต ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย หลังการชันสูตรเสร็จสิ้นก็จะมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น