ทวงหนี้โหด โทรขู่ลูกหนี้ผิดคน บุกบ้านลั่นไม่กลัว ตร.

ทวงหนี้โหดโทรขมขู่ลูกหนี้ผิดคน แถมยกพวกมาเขย่าประตูหน้าบ้านขู่ว่าเอาตำรวจมาทั้งโรงพักก็ไม่กลัว

เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (31 สิงหาคม) ได้มีนางเอ มีบ้านพักอยู่ย่าน ถ.ทุ่งโฮเต็ล ต.วัดเกต ในตัวเมืองเชียงใหม่นำคลิป วีดีโอที่ถ่ายจากโทรศัพท์มือถือขณะถูกท่วงหนี้ ถูกโทรหาข่มขู่ทวงหนี้ โดยมีข้อความว่ากูจะยกพวกมาหามึงเป็น 10 คนเลยมึงเตรียมตัวรอเลย

จากนั้นอีกไม่นานก็มีแก๊งทวงหนี้เป็นชายฉกรรจ์สวมชุดดำ 4 คนก็มายืนเขย่าประตูหน้าบ้านพักพร้อมข่มขู่ต่างๆ นานาตนจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ 191 และมีสายตรวจมาแก๊งทวงหนี้ยังเหิมเกริมไม่เกรงกลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ข่มขู่ ตนต่อหน้าตำรวจสายตรวจว่าจะเอาตำรวจมาทั้งโรงพักพวกกูก็ไม่กลัว ทำให้คนที่อาศัยอยู่ในบ้านเกิดความหวาดกลัวจะมีความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน จึงได้มาแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นางเอฯ ผู้เสียหายได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าก่อนหน้านั้นได้มีแก๊งทวงหนี้โทรศัพท์มาหาตนบอกว่าได้มีหญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นพี่สะใภ้ของตนและมีทะเบียนบ้าน และบัตรประชาชนอยู่ที่เดียวกับตนไปกู้เงินมาจากแก๊งทวงหนี้ร้อยละ 20 บาท จำนวน 15,000 บาท และไม่ได้ส่งให้ใช้เงินกู้ แก๊งท่วงหนี้จึงบุกเข้ามาทวงเงินที่บ้าน และใช้โทรศัพท์มาจนทำให้คนในบ้านเกิดความหวาดกลัว ซึ่งตนก็ได้ชี้แจงไปว่าพี่สะใภ้ ได้แจ้งย้ายออกจากทะเบียนบ้านไปนานแล้ว และไม่เคยมาอยู่ที่บ้านหลังนี้อีกเลยแต่ก็เงินกู้ไม่ยอมเชื่อฟัง ได้เข้ามาข่มขู่โดยใช้กริยาวาจาที่รุนแรง บางครั้งก็มาทวงตอนหัวค่ำและมีการพกพาอาวุธปืนมาข่มขู่ด้วยทำให้บุคคลในบ้านเกรงว่าจะได้รับอันตรายจึงมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน เพื่อจะดำเนินการจนถึงที่สุด

ด้านนายกร กาญจน์กนกพร ทนายความอาสาประจำ สภ.แม่ปิงเมืองเชียงใหม่ กล่าวว่าแก๊งทวงหนี้กระทำผิดกฎหมายตาม พรบ.ทวงหนี้ชัดเจน ยิ่งไปเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด และทวงหนี้ผิดคนด้วย ซ้ำยิ่งไปใหญ่ ว่าการกระทำของแก๊งทวงหนี้ดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และยังเป็นการทวงหนี้ เขาก็มีเวลาให้เจ้าหนี้ทวงหนี้ได้วันละ 1 ครั้งและจะต้องไม่ข่มขู่และประจานลูกหนี้แบบนี้ หากฝ่าฝืนอาจจะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น