(มีคลิป) ชาวบ้านฝ่าฝนตกหนัก ไปลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

จ.เชียงใหม่ ถึงฝนจะตกก็ต้องออกจากบ้านมาลงทะเบียนรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้ได้ คึกคักกันทุกที่ จัด จนท. ธ.ออมสิน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม.ช่วยชาวบ้านลงทะเบียน กรณีปัญหาความไม่เข้าใจต้องการลงให้ลูกให้หลานเพิ่ม

เมื่อเช้าวันที่ 5 ก.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐวันแรก ที่วัดดอนชัย ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสิน ร่วมกับ กำนันตำบลป่าแดด ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม. ตั้งโต๊ะเปิดจุดให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ ตั้งแต่เช้ามีประชาชนโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ออกจากบ้านมารอที่จุดให้บริการก่อน มาตั้งแต่เวลา 08.00 น. ซึ่งตามกำหนดการ จะเปิดบริการเวลา 09.00 น.พอเริ่มเปิดบริการ ประชาชนเดินทางมารับัตรคิวจำนวนมาก พบว่าชาวบ้านหลายคนยังไม่เข้าใจ เช่น การขอรับเอกสารไปกรอกให้บุตรหลานด้วยนั้น ทางเจ้าหน้าที่แนะนำว่า ถ้าบุตรหลานอายุต่ำกว่า 18 ปีเท่านั้นที่ผู้ปกครองจะกรอกเอกสารให้ได้ ส่วนอายุมากกว่า 18 ปี ให้บุตรหลานลงทะเบียนด้วยตัวเองได้กับเจ้าหน้าที่เลย เป็นต้น

นายวีระชัย ไชยมงคล กำนันตำบลป่าแดด กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกถึงจะมีฝนตกลงมามากในเช้าวันนี้ แต่ชาวบ้านให้ความสนใจเดินทางเข้ามารอรับบริการตั้งแต่ก่อนเวลากำหนดจำนวนมาก ทางปกครอง อสม.ได้ร่วมกับธนาคารออมสิน จัดเจ้าหน้าที่มารับลงทะเบียนลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในพื้นที่ ต.ป่าแดด 2 วัน วันที่ 5- 6 ก.ย.2565 เพื่อลดเวลาการเดินทาง และอำนวยความสะดวกประชาชนที่เป็นผู้สูงอายุด้วย เพราะส่วนใหญ่ในพื้นที่ ต.ป่าแดด เป็นผู้สูงอายุจำนวนมากไม่สามารถเดินทางไปลงทะเบียนที่ธนาคารได้ จึงได้ประสานขอทางธนาคารออมสิน จ.เชียงใหม่ เข้ามาให้บริการดังกล่าว

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ออกมสิน กล่าวว่า ทางธนาคารได้ออกมาให้บริการนอกสถานที่เพื่ออำนวยความสะดวก ลดความแอ่อัดหากเดินทางไปรอที่ธนาคาร และต้องรอคิวบริการเป็นเวลานาน การออกนอกพื้นที่บริการชาวบ้านถือว่าอำนวยความสะดวกให้ชาวบ้านใกล้บ้าน และนอกจากลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ส่วนทางธนาคาร จะเปิดรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมห้ประชาชนไปจนถึงวันที่ 19 ต.ค. 2565.

ร่วมแสดงความคิดเห็น