ชาวเชียงดาวโดนหลอก จะฝากเข้านายสิบ สูญครึ่งล้าน

มิจฉาชีพแอบอ้างเป็นทหาร ไปหลอกชาวบ้านว่าจะฝากลูกหลานเข้าเป็นนายสิบ 3 ราย สูญเงินไปกว่าครึ่งล้าน

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้( 8 กันยายน) ที่สถานีตำรวจภูธรเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีผู้เสียหายจาก ตำบลเชียงดาวอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยทนายความได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ กับทางพนักงานสอบสวน เพื่อขอดำเนินคดีกับผู้แอบอ้างตัวเองว่าเป็นทหารอยู่ค่ายแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง เข้ามาหลอกลวงคนในหมู่บ้าน โดยผ่านนายหน้าคนหนึ่งอ้างว่าจะสามารถช่วยเหลือฝากบุตรหลานเข้ารับราชการเป็นทหารยศสิบตรี ที่ค่ายทหารแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ได้ โดยชายคนดังกล่าวได้เรียกเงินค่าวิ่งเต้นจำนวนคนละ 300,000 บาท โดยจะต้องจ่ายก่อน 200,000 บาทและหากได้ติดยศนายสิบแล้วจะต้องจ่ายเพิ่มอีก 100,000 บาท ทางผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้ไปกู้เงินจากธนาคาร ธกส.มาจ่ายให้ผู้แอบอ้างว่าเป็นทหารเพื่อต้องการช่วยเหลือให้ลูกชายได้เป็นทหารนายสิบ โดยได้ทำสัญญาเงินกู้ไว้จำนวน 200,000 บาท หลังจากที่จ่ายเงินไปแล้ว 300,000 บาทจ่ายก่อน 200,000 บาท โดยทางตนก็ไม่มีเงินจึงได้ไปกู้เงิน มาจ่ายให้กับทางคนแอบอ้างครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2565

ต่อมาเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม 2565 คนแอบอ้างว่าเป็นทหารได้โทรศัพท์มาหลอกลวงตนอีกว่า ขณะนี้บุตรชายมีชื่อรอบรรจุแต่งตั้งเป็นนายสิบทหารแล้ว ขอให้ตนโอนเงินไปให้อีก 100,000 บาท ทางตนจึงขอดูหลักฐานรายชื่อว่าลูกชายมีชื่อบรรจุเป็นนายสิบทหารจริงหรือไม่ แต่กับเลื่อนนัดและผัดผ่อนมาตลอด

ต่อมาทางตนได้สอบถามไปยังทางค่ายทหารในจังหวัดเชียงใหม่ พบว่าไม่มีการสอบนายสิบแต่อย่างใด จึงเชื่อว่าถูกหลอกลวงพวกตนวันนี้จึงให้ทนายความรวบรวมพยานหลักฐาน มาแจ้งความก่อนเป็นคนแรกส่วน ผู้เสียหายอีก 2 รายเป็นคนในหมู่บ้านและเป็นญาติพี่น้องเดียวกัน จะตามมาแจ้งความภายหลัง

ทางพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์เอาไว้แล้ว อยู่ระหว่างสอบสวนว่าผู้ที่แอบอ้างจะเป็นทหารจริงหรือว่าจะเป็นแก๊ง 18 มงกุฎที่มาหลอกลวงชาวบ้านซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามหาตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น