เพลิงไหม้ร้านทำป้ายไวนิล เสียหายไม่ต่ำกว่าล้านบาท

ระทึกกลางดึก เพลิงไหม้อาคารร้านทำป้ายไวนิล เจ้าของร้านติดอยู่ในอาคาร หนีขึ้นดาดฟ้า เพื่อนบ้านปีนข้ามมาช่วยลงมาได้ปลอดภัย ขณะที่เพลิงเผาผลาญด้านในวอดเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

ช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 02.30 น. วันที่ 20 ก.ย.65 ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารบริเวณถนนสายเชียงใหม่-สันกำแพงสายเก่า เลขที่ 40/6 ม.10 ต.สันกำแพง มีคนติดอยู่ภายในตัวอาคาร ภายหลังทราบเรื่องจึงรุดนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือและระงับเหตุ ซึ่งเมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบกลุ่มควัน และเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างหนัก ภายในตัวอาคาร 3 ชั้น 3 คูหา ทางเจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิง เร่งฉีดน้ำเพื่อระงับเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างหนักในบริเวณดังกล่าว เพื่อไม่ให้ลุกลามเป็นวงกว้าง ใช้เวลาประมาณเกือบครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในที่สุด ส่วนคนที่ติดอยู่ภายในตัวอาคาร ทราบว่ามีพลเมืองดีที่ข้างบ้านปีนข้ามดาดฟ้าพาไปลงอีกตึกได้อย่างปลอดภัย

ขณะที่ต่อมาภายหลังจากทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้จนสงบ ได้เข้าทำการตรวจสอบภายในตัวอาคาร พบเพลิงลุกไหม้ทรัพย์สินและตัวอาคารเสียหายค่อนข้างหนัก แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ามีรถยนต์ และเครื่องปริ้นไวนิล ที่อยู่ในอาคารถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด รวมถึงทรัพย์สินอื่นๆ คิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ส่วนผู้ที่ติดอยู่ภายในตัวอาคารที่ถูกช่วยเหลือออกมาได้คือ นางนิลุบล (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้าน

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าช่วงกลางดึก เจ้าของร้านได้นอนหลับอยู่ภายในบริเวณชั้น 2 ในตัวอาคาร แต่ต่อมาได้เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น โดยยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร หลังจากนั้นเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้ไม่สามารถออกมาจากตัวอาคารได้ และได้หนีขึ้นไปที่บนดาดฟ้า ขณะนั้นเพื่อนบ้านได้ปีนข้ามดาดฟ้า มาช่วยเหลือ แล้วนำตัวลงมาจากอีกอาคารได้ในที่สุด อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการตรวจสอบ และบันทึกข้อมูลเบื้องต้นไว้เป็นหลักฐาน โดยสาเหตุที่แน่ชัดจะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น