วัยรุ่นต่างถิ่นรุมหมัดกันในงานรำวงงานสลากภัต

วัยรุ่นต่างถิ่นรุมยำวัยรุ่นมาเที่ยวงานรำวงบุญสลากภัตร ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง บาดเจ็บสาหัส ญาติรุดขอตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อนำหลักฐานแจ้งความกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ ขณะเดียวกันพบวัยรุ่นเจ้าถิ่น ก่อเหตุชกต่อยบนเวทีรำวงคณะกรรมการหมู่บ้านเตรียมปรับ 2 หมื่นบาท ตามมติคณะกรรมการหมู่บ้าน

กล้องวงจรปิดหน้าวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.บ้านแปะ บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่วัยรุ่นชายคนหนึ่งถูกวัยรุ่นอีกคนชกจนล้ม ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นประมาณ 10 คนจะเข้ามารุมสกรัมวัยรุ่นคนดังกล่าวจนสลบแน่นิ่ง และวิ่งหนีไปคนละทิศคนละทางก่อนที่พลเมืองดีจะแจ้งคณะกรรมการหมู่บ้าน และเจ้าหน้าที่ กู้ชีพเทศบาล ต.บ้านแปะ จะช่วยปฐมพยาบาลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลจอมทอง อาการสาหัส ทราบภายหลังชื่อนายวิทย์ นามสมมุติ อายุ 24 ปี ชาวบ้าน ต.แม่สอย อ.จอมทอง

ซึ่งก่อนหน้านี้เกิดเหตุการณ์ วัยรุ่นกลุ่มหนึ่งคาดว่าอยู่ในอาการมึนเมาได้มีเรื่องชกต่อยกันบนรำวงฯ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัววัยรุ่นเสื้อสีแดงมาสอบปากคำทราบชื่อนายบอย นามสมมุติ ซึ่งมีเรื่องชกต่อยกับวัยรุ่นในหมู่บ้าน โดยทั้งสองเหตุการณ์เกิดขึ้นในงานรำวงย้อนยุค เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่กรรมการหมู่บ้านข่วงเปาใต้จัดขึ้นงานบุญสลากภัตประจำปี ต่อมาพลเมืองดีที่ถ่ายคลิบวีดีโอไว้ นำมาส่งให้คณะกรรมการหมู่บ้านดำเนินการตามกฎระเบียบที่ตั้งกฎไว้ว่าหากใครเป็นคนเริ่มก่อเหตุทะเลาะวิวาทในงานจะมีการปรับเป็นเงิน 2 หมื่นบาท พร้อมกับดำเนินคดีตามกฎหมาย จากการตรวจสอบ คลิบวีดีโอที่ที่มีเรื่องกันบนเวทีรำวงเป็นวัยรุ่นเจ้าถิ่นในหมู่บ้านนายเต้ย นามสมมุติ ซึ่งช่วงเย็นวันนี้คณะกรรมการหมู่บ้านจะได้เรียกตัววัยรุ่นทั้งสองฝ่ายพร้อมกับญาติมาพูดคุยเจรจา

ด้านนายอำนวย กันทะคำ ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ทางคณะกรรมการหมู่บ้าน ประชุมชาวบ้าน และมีมติจัดงานสลากกภัตรประจำปีขึ้น โดยภายในงานบุญจัดให้มีรำวงย้อนยุคขึ้นเพื่อผ่อนคลายความเครียดของชาวบ้านหลังจากงดเว้นการจัดงานช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด โดยคณะกรรมการหมู่บ้านได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ ชรบ.ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่เทศบาล ต.บ้านแปะ และเจ้าหน้าที่ทหาร มาดูแลความปลอดภัยภายในงาน พร้อมกันนี้ได้วางกฎระเบียบป้องกันไม่ให้เกิดความวุ่นวายระบุว่า หากใครเป็นคนเริ่มก่อเหตุทะเลาะวิวาทในงานจะมีการปรับเป็นเงิน 2 หมื่นบาท พร้อมกับดำเนินคดีตามกฎหมาย เพื่อป้องปราม นอกจากนี้ยังได้จัดเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจค้นอาวุธ สามารถยึดสิ่งเทียมอาวุธ ได้หลายรายการ

ล่าสุดมีรายงานว่าญาติของนายวิทย์ฯ ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายที่หน้าวัดข่วงเปาใต้ ได้เดินทางมาติดต่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายเพื่อใช้เป็นหลักฐานแจ้งความดำเนินคดีกลุ่มวัยรุ่นที่รุมทำร้ายนายวิทย์ฯ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

ร่วมแสดงความคิดเห็น