สั่งเด้งผู้การนราธิวาส ปมเอี่ยวแก๊งค้ายา

พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาตำรวจแห่งชาติ ลงนามในคำสั่ง เรื่อง ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ให้พลตำรวจตรี แวสาแม สาและ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส มาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาคาร 1 ชั้น 20 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติมอบหมาย โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคมเป็นต้นไป จนกว่าคำสั่งจะเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหยื่ออาชญากรรม ได้เข้าร้องทุกข์กับตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ดำเนินคดีกับ พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

โดยสงสัยว่ามีความเกี่ยวข้องและเอื้อประมาณกับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด เนื่องจากพบว่ามีการออกบัตรลงลายมือชื่อให้ผู้ต้องหายาเสพติดนำมาข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสให้เกรงกลัวอิทธิพล และกองผู้บัญชาการตำรวจภาค 9 ได้มีการตั้งคณะกรรมการชุดพิเศษเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงในเวลาต่อมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น