รวบแก๊งค้ามนุษย์ ลวงเด็ก 13 ค้ากามที่มาเลเซีย

31 ต.ค. 65 พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนจังหวัดชายแดนภาคใต้ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงจับกุมเครือข่ายค้ามนุษย์ หลอกลวงเด็กอายุ 13 ปี ไปค้าประเวณีที่ประเทศมาเลเชีย ภายใต้ยุทธการ SAVE ผ้าขาว โดย ผู้บัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 มีการขอความช่วยเหลือจากมารดาของเด็กหญิง อายุ 13 ปี ที่ถูกหลอกให้ไปขายบริการทางเพศที่ประเทศมาเลเซีย โดยกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้ประสานงานกับหน่วยเข้าช่วยเหลือและส่งตัวเด็กหญิงกลับมาประเทศไทยอย่างปลอดภัย

ทั้งนี้เครือข่ายผู้ต้องหาได้ร่วมกันหลอกลวงเหยื่อ โดยการโพสต์รับสมัครงานในสื่อสังคมออนไลน์เพื่อชักชวนไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย โดยอ้างว่าทำงานดูแลร้านนวด มีรายได้สูง เหยื่อจึงเกิดหลงเชื่อ และเดินทางไปพบยังจุดนัดหมายให้ในพื้นที่ จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อรอส่งตัวไปไปยังประเทศมาเลเซีย โดยเส้นทางธรรมชาติ ทั้งนี้เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ได้ปฏิบัติการ SAVE ผ้าขาว โดยการปิดล้อมตรวจค้นจับกุมเครือข่ายค้าประเวณี 2 จุด คือที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เข้าตรวจค้นและจับกุและจุดที่ 2 อ.บ้านบึง จ. ชลบุรี โดยผู้ต้องหาที่ถูจับกุมตัวได้ในประเทศไทยให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ขณะที่มีผู้ต้องหญิงหนึ่งรายหลบหนีไปยังประเทศมาเลเซีย จึงได้ประสานความร่วมมือกับ หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของประเทศมาเลเซีย (CID) สืบหาตัวผู้ต้องหา จนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในในวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง ยังกล่าวอีกว่า ปฎิบัติการครั้งนี้ ยังสามารถเข้าช่วยเหลือเหยื่อที่ถูกหลอกลวงมาขายบริการทางเพศ ได้อีก 4 ราย เป็นหญิงไทย 2 ราย และหญิงชาวอินโดนีเซีย 2 ราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น