(มีคลิป) เชียงใหม่ เริ่มแน่น นักท่องเที่ยวคึกคัก อานิสงส์วันหยุด

เชียงใหม่ เริ่มแน่น นักท่องเที่ยวคึกคัก อานิสงส์วันหยุด พื้นที่จัดหลายกิจกรรม ถนนหลายสายรถติด

บรรยากาศช่วงเย็นวันนี้ (18 พ.ย.65) ในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ โดยเฉพาะย่านท่องเที่ยวอย่างสี่แยกรินคำ ถนนนิมานเหมินทร์ ถนนห้วยแก้ว สถานที่เดินท่องเที่ยวสุดชิคของเชียงใหม่ในยุคปัจจุบัน ที่มีทั้งร้านรวงมากมาย ร้านกาแฟ และห้างสรรพสินค้าชื่อดัง กลายเป็นแหล่งรวมของบรรดานักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่เดินทางเข้าไปท่องเที่ยวอย่างไม่ขาดสาย จากการจัดหลายกิจกรรมในช่วงสุดสัปดาห์นี้

ทั้งประเพณีรับน้องขึ้นดอยสุเทพ ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ การจัดสนามสอบ กพ. การแข่งขันรถยนต์ที่สนาม 700 ปี คอนเสิร์ตเชียงใหญ่เฟส การสอบเรียนต่ออีกหลายโรงเรียน และงานแสดงสินค้า ฯลฯ รวมทั่งเป็นช่วงวันหยุดพิเศษช่วงประชุมเอเปค ใน กาม.และปริมณฑล ส่งผลให้ผู้คนหลั่งไหลไปสู่เมืองเชียงใหม่กันมากขึ้นมากกว่าปกติ

โดยในโลกออนไลน์ มีประชาชนจำนวนมากออกความเห็นในเชิงบ่น ถึงเรื่องการจราจรติดขัดในพื้นที่หลายเส้นทาง ทั้งในตัวเมืองและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ จนต้องวางแผนเผื่อเวลาในการเดินทางมากขึ้นกว่าเดิม และมีการพูดกันเล่นๆว่า ช่วงเสาร์-อาทิตย์ นี้ ไม่จำเป็นอย่าออกบ้านเด็ดขาด เพราะหลายเส้นทางรถติดแน่นอน อีกทั้งบางส่วนยังโพสต์ประชดขำๆว่า “เขียงใหม่เต็มแล้ว”

ทั้งนี้นับเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการท่องเที่ยวของเมืองเชียงใหม่ นับจากช่วงยี่เป็งที่ผ่านมาที่มีนักท่องเที่ยวล้นหลาม ส่งให้เศรษฐกิจในพื้นที่กลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง หลังเงียบเหงาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มานานกว่า 2 ปี

ร่วมแสดงความคิดเห็น