(มีคลิป) ระทึกไฟไหม้บ้านวอด ปู่วัยเกือบ 80 ปี หนีได้หวุดหวิด

ระทึกไฟไหม้บ้านตอนเช้าตรู่ คุณปู่วัยเกือบ 80 ปี วิ่งหนีเอาตัวรอดจากกองเพลิงมาได้หวุดหวิด ส่วนบ้านวอดทั้งหลัง


เวลา 06.20 น.วันที่ 6 ธันวาคม 2565 ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ที่บ้านถนนป่าขาม 1 ชุมชนป่าขาม 1 ตำบลหัวเวียง อำเภอเมืองลำปาง และกำลังจะลุกลามไหม้บ้านเรือนชาวบ้าน และโกดังเก็บสินค้าของบริษัทเอกชน จึงรีบแจ้งประสานงานไปยัง เทศบาลนครลำปาง เพื่อสนับสนุนรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุทันที โดยมีรถดับเพลิงของมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรีพร้อมเจ้าหน้าที่สนับสนุนเข้าร่วมดับเพลิงในครั้งนี้ด้วย


โดยเบื้องต้นถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ทั้งหลัง 2 ชั้น เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงและสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง รวมไปถึงโกดังเก็บสินค้าขนาดใหญ่ พบว่าบ้านและทรัพย์สินภายในบ้าน ถูกแพลิงไหม้วอดเสียหายทั้งหมด แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือรับอันตรายแต่อย่างใด โดยเจ้าของบ้านคือนายนิกร อายุ 76 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุได้วิ่งหนีจากกองเพลิงไปยังบ้านลูกชายที่อยู่ห่างไปประมาณ 100 เมตร เพื่อไปขอความช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย ทราบว่าเจ้าของบ้านอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวเพียงลำพัง โดยลูกชายไปเปิดร้านขายอาหารห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร


เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร อีกทั้งบ้านที่เกิดเหตุบ้านไหม้สะเก็ดไฟได้ตกลงไป และเกิดลุกลามก่อนที่เจ้าของบ้านจะรีบวิ่งหนีเอาตัวรอดได้อย่างปลอดภัย และพลเมืองดีรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ ทั้งตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง รถดับเพลิงและกำลังเจ้าหน้าที่มณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี เข้ามาระงับเหตุ ก่อนจะลุกลามบ้านใกล้เคียง

ร่วมแสดงความคิดเห็น