(มีคลิป) นทท.แห่เที่ยวสัมผัสหนาว-ชมความงามมนต์เสน่ห์เชียงใหม่

เชียงใหม่คึกคัก ประชาชนนักท่องเที่ยวแห่สัมผัสหนาว หลังอุณหภูมิลด หนาวเย็นลง พร้อมชมความงามมนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม ถ่ายภาพเนืองแน่น

วันที่ 17 ธ.ค.65 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นไปอย่างคึกคัก หลังจากที่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่าสภาพอากาศในพื้นที่หนาวเย็นลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนสนใจเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนกัน ประกอบกับเป็นช่วงเดือนสุดท้ายของปี ที่หลายๆ คนเริ่มใช้วันหยุดออกเดินทางท่องเที่ยวกันแล้ว รวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวในระยะนี้เพื่อเตรียมพร้อมรอร่วมงานเคาท์ดาวน์ในช่วงใกล้สิ้นปีที่จะมาถึงนี้

ขณะที่เดียวกันทางด้านจังหวัดเชียงใหม่ ก็เริ่มทีการตกแต่งเมืองด้วยหลอดไปและดอกไม้หลากสีสัน เพื่อสร้างบรรยากาศให้กับช่วงเทศกาลท่องเที่ยว และเพื่อต้อนรับผู้ทาเยือน นอกจากนี้ยังมีการจัดงานเทศกาลต่างๆ โดยที่ล่าสุด บรรยากาศที่บริเวณมนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม CHARMING Chiang Mai Flower Festival 2023 ภายใต้แนวคิด “Miracle Flora” (แสง..สี..ศิลป์ มนต์เสน่ห์ดอกไม้งาม) ที่ สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 ธันวาคม 2565 – 2 มกราคม 2566 ที่มีการนำดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์มาประดับตกแต่งสถานที่ เพื่อเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เข้าชมงาน และถ่ายภาพกัน ซึ่งพบว่าขณะนี้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างพากันเข้าร่วมงานเพื่อถ่ายภาพกับมวลดอกไม้อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ภายในการจัดงาน มีกิจกรรมมากมาย อาทิ การเข้าชมโซนดอกไม้ / โซน A จัดภายใต้แนวคิด Tropical Rain Forest ป่าฝนเขตร้อนแห่งกล้วยไม้นานาพันธุ์ / โซน B ภายใต้แนวคิด Winter Flowers Garden สวนบุปผาแห่งเหมันต์ แหล่งความงามของดอกไม้เมืองหนาว / โซน C ภายใต้แนวคิด The Power of Sunshine พลังแห่งแสงอาทิตย์ ความสวยงามของดอกไม้เขตร้อน /โชน D ภายใต้แนวคิด Season Change ฤดูกาลที่เปลี่ยนผัน และโซน E ภายใต้แนวคิด Field of Violets ทุ่งดอกบลูซัลเวียบานสะพรั่ง ชูดอกสีม่วงสวยสุดลูกหูลูกตา การแสดงน้ำพุดนตรี วันละ 3 รอบ เวลา 19.00 น. 19.45 น. และ 20.30 น. กิจกรรมดนตรีในสวน ตั้งแต่เวลา 18.00 – 22.00 น. (ทุกวัน) นิทรรศการสวนไม้ดอกไม้ประดับ นิทรรศการส่งเสริมการท่องเที่ยว (ศูนย์เรียนรู้กล้วยไม้) การสาธิตและให้ความรู้ขั้นตอนการขยายพันธุ์ การแสดงกล้วยไม้ที่หาชมได้ยาก โดยเข้าชมได้ฟรีทุกวัน.

ร่วมแสดงความคิดเห็น