(มีคลิป) โจรอาละวาด! ตระเวนขโมยแบตเตอรี่รถยนต์ในพื้นที่ อ.แม่สาย

วันที่ 27 ธ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายอาละวาดหนัก ตระเวนขโมยแบตเตอรี่รถของชาวบ้านในเขตพื้นที่ 2 ตำบลใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย หายไปแล้วราว 10 กว่าลูก ชาวบ้านผวาคนร้ายยังลอยนวล

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปที่โรงน้ำดื่มชุมชนของบ้านถ้ำ ม.1 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบนายธนกฤต แลน้อย ผู้ใหญ่บ้าน เผยว่า คืนวันที่ 23 ธ.ค. 65 เวลา 19.30 น. มีเหตุคนร้ายขับจักรยานยนต์เข้ามาในโรงน้ำดื่มชุมชนบ้านถ้ำ ม.1 ตัดผมสั้น แต่งกายใส่เสื้อแขนยาวสีดำกลับด้านไว้ข้างหน้า สวมกางยีน ใส่แมสปิดบังใบหน้า ขี่รถมอเตอร์ไซค์เข้ามาจอด พร้อมกลับรถไว้รอ ดูเหมือนคนร้ายจะมีการเตรียมตัวมาก่อน จากนั้นทำทีเป็นโทรศัพท์ เหมือนมีการสื่อสารกับอีกคนที่อยู่ปลายสาย มีเสียงพูดกล้องวงจรบันทึกได้ว่า “ได้รึยัง” พร้อมกับเดินก้มหน้า ปิดอำพรางหลบกล้องวรจรปิด เดินไปเปิดฝากระโปรงรถยนต์โตโยต้า สีแดง ทะเบียน บน 8551 เชียงราย ซึ่งเป็นรถยนต์ส่งน้ำของชุมชนบ้านถ้ำ หลังจากนั้นคนร้ายก็ได้ถอดแบตเตอรี่ แล้วก็ยกไปขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ ขับหายออกไป อย่างไร้วี่แวว

ซึ่งวันที่เกิดเหตุคนร้ายได้ขับรถมอเตอร์ไซค์ปิดไฟหน้าผ่านมาทางศูนย์สายตรวจ ชรบ.บ้านถ้ำ ซึ่งวันดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ ชรบ.ไม่ได้เข้าเวร เพราะแต่ละคนก็ออกไปทำงานอาสาให้หมู่บ้าน

นายธนกฤต แลน้อย ผู้ใหญ่บ้านถ้ำ ม.1 ยังกล่าวอีกว่า ก่อนหน้าเดือน พ.ย. ที่ศูนย์สายตรวจ ช.ร.บ.ของหมู่บ้าน ซึ่งห่างจากจุดที่แบตเตอรี่หายล่าสุดราว 100 เมตร คนร้ายเคยมาขโมยแบตเตอรี่รถยนต์สายตรวจ ช.ร.บ.ไปอีก 1 ลูก ทำให้รถยนต์ส่วนรวมของหมู่บ้าน สูญแบตเตอรี่ไปแล้ว 2 ลูก ซึ่งหากนำไปขายคาดว่าจะได้ลูกละ 1,000 บาท ซึ่งล่าสุดทางผู้ใหญ่บ้านไปซื้อแบตเตอรี่ลูกใหม่มาเปลี่ยน ราคา 3,000 กว่าบาท

หลังจากเกิดเหตุทางผู้ใหญ่บ้านได้ แจ้งประกาศเสียงตามสายให้ชาวบ้านคอยระวัง คนร้ายขโมยแบตเตอรี่ ใครที่ไว้ที่นำรถยนต์ไปจอดตามทุ่งนา ให้นำมาเก็บไว้ที่บ้าน พร้อมออกไปตามสอบถามร้านจำหน่ายแบตเตอรี่รถยนต์ที่ใกล้เคียงหมู่บ้าน แต่ก็ไม่พบ ไร้วี่แวว แต่ไปพบกับผู้ประกอบการรถบรรทุกดิน จนทราบว่า เขตพื้นที่หมู่บ้านนาปง ม.8 ต.โป่งผา มีรถบรรทุกดินจำนวนหลายคัน ถูกขโมยแบตเตอรี่ไปแล้ว 10 กว่าลูก แต่ก็ยังจับคนร้ายยังไม่ได้

ล่าสุด นายธนกฤต แลน้อย ผู้ใหญ่บ้านถ้ำ ม.1 ได้เข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.แม่สายไว้เป็นหลักฐานแล้ว พร้อมบอกฝากคนร้าย ให้เตรียมลาลูกเมียได้เลย เพราะทางชุมชนจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะไม่อยากให้เกิดกับชาวบ้านอีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น