รวบหนุ่มหวังขายยาบ้าฉลองปีใหม่ สุดท้ายนอนคุก

ตำรวจลำพูน รวบหนุ่มบ้านโฮ่งหวังขายยาบ้าเอาเงินฉลองปีใหม่ สุดท้ายต้องไปนอนคุกแทน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 29 ธ.ค. 65 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน พล.ต.ต.บุญยวัติ เกิดกล่ำ ผบก.ภ.จว.ลำพูน พร้อมด้วย พ.ต.อ.ดนัย ใจกล่ำ ผกก.สส.ภ.จว.ลำพูน ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นาย สราวุธ หรือ เอ็ด อายุ 43 ปี อยู่บ้านหมู่ 1 ต.เหล่ายาว อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน 24534 เม็ด เบื้องต้นแจ้งข้อหามียาเสพติดไว้ในความครอบครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ


ทั้งนี้ก่อนการจับกุม ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดลำพูน สืบทราบว่า ผู้ต้องหามีพฤติกรรมค้ายาเสพติดให้กับวัยรุ่นทั่วไปมานานแล้ว จึงนำกำลังเข้าทำการตรวจค้น โดยพบนายสราวุธ ผู้ต้องหาอยู่ในบ้านเลขที่ดังกล่าว จึงขอตรวจค้นในห้องพักพบยาบ้าซุกซ่อนในห้องและกล่องไม้หลังโรงครัว จึงยึดไว้จากการสอบสวน ผู้ต้องหารับว่า ได้นำยาบ้ามาจากชายคนหนึ่งอยู่บ้านโฮ่ง อ.บ้านโฮ่ง จ.ลำพูน โดยรับมาประมาณ 100,000 เม็ด จากนั้นก็นำไปจำหน่ายและวางไว้ตามจุดต่าง ๆ ตามที่ลูกค้ารายย่อยต้องการ โดยส่วนใหญ่วัยรุ่นต้องการนำไปปล่อยขายในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่และส่วนตนก็ต้องการปล่อยของให้หมดเพื่อจะได้ฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วยแต่มาถูกจับก่อนเลยอดที่จะไปฉลอง


พล.ต.ต.บุญยวัติ เกิดกล่ำ ผบก.ภ.จว.ลำพูน เปิดเผยว่า ในห้วงเทศกาลตนได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ทำการกวาดล้างอาชญากรรมทุกประเภท จึงระดมกวาดล้างและจับได้รายสำคัญที่บ้านโฮ่ง และกำลังขยายผลหาตัวการใหญ่อีกทอด ส่วนมาตรการช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ตนได้สั่งทุกด่าน ร่วมกับด่านบูรณาการให้ช่วยกันเข้มงวดกวดขัน เกรงจะมีพวกมิจฉา๙พอาสัยจังหวะช่วงวันหยุดปะปนกับชาวบ้านลักลอบขนลำเลียงยาเสพติดจึงห้ามตำรวจลาและหยุดช่วงที่ปราชนมีความสุขนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น