รถกระบะขับชนนักวิ่ง ขณะขึ้นดอยสุเทพ เจ็บ 2 ราย

รถกระบะขับชนนักวิ่งต่างชาติ ขณะวิ่งขึ้นดอยสุเทพยามเช้าเจ็บ 2 ราย เตือนขับขี่ระมัดระวัง โดยเฉพาะช่วงเทศกาล

ช่วงเช้าวันนี้ (29 ธ.ค.65) ทางอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย รายงานอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นช่วงเวลา 08.30 น. กับนักวิ่งชาวต่างชาติ 2 คน ที่ไปวิ่งออกกำลังกายขึ้นดอยสุเทพในช่วงเช้าตรู่ โดยถูกรถกระบโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีขาว ทะเบียน ผก 9157 เชียงใหม่ ที่กำลังเร่งเครื่องขึ้นไปยังดอยสุเทพ พุ่งเข้าชนจากเลนด้านซ้ายจนได้รับบาดเจ็บ รายแรกเป็นชายชาวต่างชาติ อายุประมาณ 50 กว่าปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาขวาท่อนล่างหัก และมีแผลเปิด อาการสาหัส อีกรายเป็นชาวต่างชาติหญิง อายุประมาณ 20 กว่าปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าซ้ายหัก หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ด่านตรวจที่ 1 (ห้วยแก้ว) ประสานตำรวจ สภ.ภูพิงค์ฯ กู้ชีพกู้ภัยเทศบาลตำบลสุเทพเข้าตรวจสอบ ที่บริเวณทางโค้งก่อนถึงสถานีควบคุมไฟป่าภูพิงค์ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้งสองราย ก่อนนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ให้แพทย์ทำการการรักษาต่อไป

ด้าน นายปรีชา อ่องคำ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 บ้านดอยสุเทพ เผยว่า ในช่วงเช้าฤดูนี้จะมีหมอกลงหนา และถนนจะมีความลื่น ดังนั้นผู้ใช้เส้นทางสัญจรควรใช้ความระมัดระวัง ไม่ว่าจะเป็นคนในพื้นที่ที่ชินเส้นทางแล้วหรือนักท่องเที่ยวก็ต้องระมักระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากเมื่อเสียหลักจะควบคุมรถได้ยาก โดยกรณีนี้คาดว่ารถกระบะน่าจะกำลังเร่งเครื่องขึ้นเขาทางโค้งแล้วเสียหลักไปชนกับร่างของนักวิ่งต่างชาติที่กำลังวิ่งอยู่ข้างทางจนทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ขณะที่ในโลกออนไลน์กลุ่มนักวิ่ง ต่างออกมาให้ความเห็นต่างๆนาๆ ส่วนใหญ่บอกว่าช่วงเทศกาลจะมีปริมาณรถมาก อีกทั้งแนะนำให้นักวิ่งที่ต้องการวิ่งขึ้นดอยสุเทพ ควรใช้การวิ่งทางสวนเลนกับรถเพื่อจะได้เห็นรถที่วิ่งมา และสามารถหลบหลีกได้ทัน บางส่วนก็แนะนำให้ช่วงนี้งดวิ่งเส้นทางท่องเที่ยวแบบนี้ก่อน และให้ไปวิ่งในสนามหรือสวนสาธารณะจะปลอดภัยกว่า

ร่วมแสดงความคิดเห็น