เหตุสลดหญิงถูกเผาที่ อ.แม่ริม มีแนวโน้มฆ่าตัวตาย

เหตุสลดหญิงถูกเผาที่ อ.แม่ริม ผู้การเชียงใหม่ เผยเบาะแสมีแนวโน้มฆ่าตัวตาย แต่ยังไม่ทิ้งปมฆาตกรรม ยังต้องรอผลยืนยัน

ความคืบหน้าการสืบสวนคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของหญิงวัย 63 ปี อดีตเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลค่ายดารารัศมี อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ หลังพบเสียชีวิตในสภาพถูกเผาร่างจนไหม้เกรียมบริเวณสวนข้างบ้าน โดยจุดเกิดเหตุพบโอ่งแตกและเศษผ้าที่ถูกเผาไหม้บางส่วน

ล่าสุดช่วงเย็นวันนี้ (15 ต.ค.66) พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางไปติดตามความคืบหน้าที่ สภ.แม่ริม โดยมีการประชุมร่วมกันระหว่างชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน

พล.ต.ต.ธวัชชัย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและการสืบสวน มีแนวโน้มว่าผู้ตายน่าจะเสียชีวิตโดยวิธีอัตวินิบาตกรรม เนื่องจากเกิดความเครียดจากการถูกหลอกลวงเงินเพื่อร่วมลงทุนกับแก๊งมิจฉาชีพ รวมเป็นเงินประมาณ 5.2 ล้านบาท และจากการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของผู้ตาย พบร่องรอยการสนทนาผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ระหว่างผู้เสียชีวิตกับบุคคลที่เชื่อว่าเป็นคนร้าย ในลักษณะการหลอกลวงให้ร่วมลงทุนผ่านแพลตฟอร์ม MijingTong และพบประวัติการโอนเงินลงทุนจากบัญชีธนาคารของผู้ตายไปยังบัญชีธนาคารต่างๆ จำนวน 10 บัญชี ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา จำนวน 15 รายการ รวมเป็นเงิน 5,200,000 บาท

นอกจากนี้ จากการสืบสวนและหาข้อมูลการกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าว พบว่าเป็นการกระทำความผิดเกี่ยวกับการฉ้อโกงประชาชน, พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ และ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินฯ และทราบถึงแผนประทุษกรรมและวิธีการหลอกลวงของคนร้าย ซึ่งเชื่อว่ามีมากกว่าหนึ่งคน กระทำกันเป็นกระบวนการ จากนั้นได้ติดต่อไปยังผู้เสียหายเพื่อออกอุบายชักชวนให้ร่วมลงทุนโดยมีผลตอบแทนที่คุ้มค่า น่าเชื่อถือ เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้โอนเงินไปให้คนร้าย จากนั้นคนร้ายจะทำการโอนเงินที่ได้รับจากผู้เสียหายไปยังบัญชีอื่น เพื่อเป็นการอำพรางเส้นทางการเงิน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการกล่าวโทษกับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดตามที่กล่าวมาเบื้องต้นแล้วจำนวน 10 คน และจะได้ทำการสืบสวนขยายผลดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนร่วมในการกระทำความผิดเพิ่มเติมต่อไป

พล.ต.ต.ธวัชชัย เปิดเผยว่า จากการทำงานได้ข้อเท็จจริงมาระดับหนึ่ง แต่ยังไม่ครบถ้วน ซึ่งข้อเท็จจริงที่ได้มามีแนวโน้มที่จะเป็นการฆ่าตัวตาย หรือ อาจเป็นฆาตกรรมก็ได้ ซึ่งจะต้องรอผลการตรวจนิติเวช พิสูจน์หลักฐานและพยานแวดล้อมต่าง ๆ อีกระยะหนึ่ง ตอนนี้ยังไม่ฟันธง ขณะที่ญาติอยากให้ทางตำรวจสืบสวนเพิ่มเติม ยืนยันว่าข้อมูลทั้งหมดที่มีการเผยแพร่ออกไป บางส่วนจริง บางส่วนไม่จริง แต่ยืนยันว่าผู้เสียชีวิตถูกหลอกสูญเสียเงิน และมีหลักฐานบางส่วนที่มีแนวโน้มเป็นการฆ่าตัวตาย แต่ ที่เกิดเหตุมีกล้องวงจรปิด
ดังนั้นสิ่งที่พิสูจน์ไม่เสร็จสิ้น ก็จะยังไม่พูดและจะต้องทำงานละเอียดรอบคอบที่สุด เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงออกมาให้ปราศจากข้อสงสัยทุกฝ่าย

สำหรับผลการตรวจพิสูจน์ศพและหลักฐานผลบางส่วนต้องใช้เวลา เนื่องจากสภาพศพถูกทำลาย บางส่วนต้องส่งตรวจกรุงเทพ กรณีข่าวที่ออกมาว่าถูกฆ่ายัดโอ่ง เรื่องนี้เป็นการคิดกันไปจากคำบอกเล่าหรือจินตนาการจากภาพที่เห็น ทำให้ข้อเท็จจริงผิดเพี้ยน ข้อเท็จจริงคือศพอยู่ข้างโอ่งและโอ่งแตก ส่วนจะเกิดจากอะไรยังตอบไม่ได้ เพราะไม่มีใครเห็นเหตุการณ์​ เป็นเพียงข้อสันนิษฐาน ส่วนจะถูกไฟไหม้อย่างไรเป็นสิ่งที่ตำรวจต้องทำงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น