ผวจ.เชียงใหม่ เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุฝน

ผวจ.เชียงใหม่ เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุฝนตกลมแรงไฟดับ 15 ชั่วโมง

จากพายุฝนถล่มตั้งแต่เวลา 19.30 น.คืนวันที่ 8 พ.ค. 66 ที่ผ่านมาได้มีพายุฝนลมแรงหนักถล่มในอำเภอสันกำแพง ทำให้ไฟฟ้าดับ เสาไฟฟ้าล้ม ชาวบ้านเดือดร้อนไปตามๆกัน การใช้ในชีวิตประจำวันไม่ได้ น้ำประปาหมู่บ้านไม่ไหล โทรศัพท์ เน็ตล้ม ใช้ไม่ได้เลย กว่าไฟฟ้าจะมาแก้ตั้งเช้าวันที่ 9 พ.ค. รวมเวลากันประมาณ 15 ชั้วโมง ในบางบ้านตำบลต่างๆในอำเภอสันกำแพงเดือดร้อนหลังคาปลิว ต้นไม้ล้มทับ

ต่อมาเมื่อเวลา 16.30. น. วันที่ 9 พ.ค.66 ที่สำนักงานเทศบาลตำบลสันกำแพง จ.เชียงใหม่ ทางนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดศูนย์ ร้องทุกข์ ผู้ที่ได้รับผลกระทบช่วยเหลือความเสียหายแก่ประชาชนในเขตเทศบาลตำบลสันกำแพง นายภิญโญ บัวศรีพันธ์ นายอำเภอสันกำแพง ว่าที่ร้อยตรี ปัญญา อุ่นประดิษฐ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลสันกำแพง พร้อมผู้บริหาร กำนัน ผญบ.ผู้ที่เกี่ยวข้อง นางสาวอนรรฆวี จำรัสวุฒิกุล ส.อบจ.เชียงใหม่ อำเภอสันกำแพง เขต 1 ได้ประสานงาน กองป้องกันบรรเทาสาธารณภัย อบจ เอารถกระเช้าตัดไม้ 1 คัน รถบรรทุก 1 คัน จนท. 10 คน รถเครน บินโดรน 1 เครื่อง

เพื่อมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบพายุฝนลมแรงในครั้งนี้ ทางหน่วยงานที่มาให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน คือเทศบาลสันกำแพงหลัก ทางหลวง การไฟฟ้า ป้องกัน อบจ.ผู้ที่เกี่ยวร่วมแรงร่วมใจกันทุกฝ่าย เป็นน้ำหนึ่งใจเดี่ยวกันเราไม่ทิ้งกัน นั้นคณะผู้ว่าราชการ ได้ลงพื้นที่แจกถุงยังชีพและกระเบื้องให้กับประชาชนชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระหลังคาบ้านปลิวในครั้งนี้ เสียหายกว่า 200 หลังคาเรือน แจกกระเบื้องกว่า 5000 แผ่น ที่ทางเทศบาลจัดไว้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ทุกคนอย่างเป็นกันเอง ทางด้าน นายศรายุทธ เดชประทุม หน.หมวดทางหลวง อ.สันกำแพง ได้นำเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงออกไปช่วยประชาชนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น