82707

(มีคลิป)ตะลุยกิน 3 ร้านเด็ดที่ตลาดประตูเชียงใหม่!

สายกินห้ามพลาด “ตลาดประตูเชียงใหม่” แหล่งรวมของอร่อยสุดคึกคัก ที่นี่มีทั้งอาหารพื้นเมือง อาหารไทย ขนม และของฝากเพียบ! ️ และวันนี้ขอพาทุกคนมาตะลุย 3 ร้านเด็ด มั่นใจได้เลยว่าอร่อยและดีต่อสุขภาพแน่นอน! ที่พิเศษคือ ร้านอาหารทั้ง 3 ร้านนี้ ใช้น้ำมันรำข้าวคิงในการปรุงอาหารทุกเมนู!มั่นใจได้เลยว่าทุกเมนูที่ทานนั้น ดีต่อใจ ดีต่อสุขภาพแน่นอน เพราะน้ำมันรำข้าวคิงมีวิตามินและสารอาหารตามธรรมชาติสูง ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดคอเลสเตอรอล ❤️ พิกัด: ตลาดประตูเชียงใหม่ ถนนบำรุงบุรี ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 50200 #น้ำมันรำข้าวคิง #PICNICCARAVAN #เพื่อสุขภาพและหัวใจของทุกคน

คอกาแฟกดแชร์ด่วน! แจก 15 พิกัดร้าน Specialty Coffee ในเชียงใหม่

คอกาแฟกดแชร์ด่วน! วันนี้แอดมาแจก 15 พิกัดร้าน Specialty Coffee ในเชียงใหม่ บอกเลยว่าแต่ละร้านเขาขึ้นชื่อเรื่องกาแฟ และคัดสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพ ตั้งแต่กระบวนการปลูก การคั่ว การสกัด มาเสิร์ฟให้คุณลูกค้าที่ชื่นชอบในกาแฟ รับรองว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน จะมีร้านไหนบ้างนั้นมาดูกันเลยยย . . #กาแฟเชียงใหม่ #คาเฟ่เชียงใหม่ #coffee #specialtycoffee #cnx #เชียงใหม่กินอะไรดี #chiangmai #chiangmaifoodie

EDEnClinic มอบความสุข งาน Meet and Greet ตี๋ ธนพล จารุจิตรานนท์ พระเอกหนุ่มหล่อช่อง 3

วัน อาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม ร่วม Meet and Greet ตี๋ ธนพล จารุจิตรานนท์ พระเอกหนุ่มหล่อช่อง 3@TEe Jarujitranonจะมามอบความสุข ให้ทุกท่าน @EDEnClinic อีเดนสหคลินิกภายในงานมีของรางวัลให้ร่วมสนุก พร้อมเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มFREEจากMesa caféสำรองที่นั่งFREEทางเพจFACEBOOK  @EDEnClinic อีเดนสหคลินิก แต่ที่พิเศษไปกว่านั้นTop Spender เปิดบิล 50,000฿จะได้ Exclusive Meet & Greet พูดคุยแบบใกล้ชิดภายในงานมีของรางวัลมากมายให้ร่วมลุ้นกันอีกด้วย@EDEnClinic Chiang Mai เพราะ EDEn Clinic เรายืน 1 เรื่องเสริมหน้าอกในภาคเหนือรู้ลึก รู้จริง เรื่อง Collagen Biostimulatorและ Face Lift surgery / Rhytidectomy (การผ่าตัดดึงหน้า) โดยแพทย์ เฉพาะทาง ผู้ชำนาญการนพ.พงศ์วรภาส จีรัณภาณุวิชญ์ (Dr. Matty) ชำนาญการด้านการเสริมหน้าอก […]

อิเกีย ยกขบวนสินค้าบุกเชียงใหม่ ถึง 23 ก.ค. นี้ที่ เซ็นทรัลแอร์พอร์ต

อิเกีย พร้อมให้คุณออกแบบครัวในฝัน คุณภาพระดับโลก รับประกัน 25 ปี ครอบคลุมทุกการใช้งาน ภายในงาน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต เชียงใหม่, 10 กรกฎาคม 2567 – อิเกีย ประเทศไทย เชิญมาออกแบบครัวในฝันได้ตามใจคุณ ด้วยครัว อิเกีย ที่คุณภาพระดับโลกในราคาจับต้องได้ และให้คุณได้ช้อปเฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านราคาพิเศษ พร้อมทั้งกิจกรรมและของรางวัลมากมาย ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ตั้งแต่ 10 ก.ค.2567 ถึง 23 ก.ค. 2567 โดยอีเวนท์ดังกล่าวยังเป็นส่วนหนึ่งในแผนกลยุทธ์สำคัญในการดำเนินงานของ อิเกีย ประเทศไทย ในปีนี้ ที่มุ่งสร้างการรับรู้ของแบรนด์ในกลุ่มผู้บริโภคต่างจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อเข้าถึงและทำให้แบรนด์อิเกียมีความใกล้ชิดกับผู้บริโภคชาวไทยในวงกว้างขึ้นอีกด้วย ภายในงานเมื่อซื้อชุดครัว METOD/เมท็อด ครบ 100,000 บาท รับฟรี ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพ (ดอนเมือง)-เชียงใหม่ พร้อมพาคุณไปช้อปที่อิเกีย บางใหญ่ อีกทั้งมีการนำเสนอ ชุดครัว […]

แจกลายแทง 12 ร้าน Local เด็ด ๆ เชียงใหม่ รับรองอร่อยไม่ผิดหวัง

แจกลายแทง 12 ร้าน Local เด็ด ๆ เชียงใหม่ ที่อาจจะไม่ค่อยแมส แต่อยากแนะนำว่าต้องตามไปชิม รับรองอร่อยไม่ผิดหวัง . หากพูดถึงร้าน Local เชียงใหม่ หลายคนอาจจะนึกถึงร้านเด็ดหลาย ๆ ร้านที่เป็นกระแสมากมาย แต่วันนี้แอดขอฉีก เพราะมีอีกหลายร้านที่อร่อย แถมเป็นตำนานอยู่คู่เชียงใหม่มาหลาย 10 ปี แนะนำโดยคนเชียงใหม่แต้ ๆ เลยเจ้า แต่ละร้านบอกเลยว่าเหมาะขนาด! . . #localchiangmai #โลคอลเชียงใหม่ #ร้านตำนานเชียงใหม่ #ร้านลับเชียงใหม่ #เชียงใหม่ #cnx #SupportLocal #chiangmaifoodie #chiangmai

ก๋างดอย BB มองธรรมชาติของจริงแบบพานอราม่า และบรรยากาศสุดโรแมนติก

#โพสต์นี้มีแจก . ก๋างดอย BB มองธรรมชาติของจริงแบบพานอราม่า และบรรยากาศสุดโรแมนติก ที่พักพร้อมมื้อเช้าทำเลตามชื่อเลย ตั้งอยู่ก๋างดอย ย่านแม่แตง เส้นเดียวกับไร่ชาลุงเดช สร้างขึ้นอย่างเรียบง่ายแต่พอเข้าไปในห้องปั๊บบบ โอ้โห สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน การเดินทางก็ง่ายไม่ต้องบุกป่าแอดเวนเจอร์ขนาดนั้นเลย เราก็จะได้สัมผัสกับบรรยากาศสวยๆ ได้ง่ายๆ มีที่จอดรถเป็นสัดส่วน ห้องพักดี ใกล้ชิดธรรมชาติที่จริงใจ ห้องนอน ห้องน้ำพร้อมอ่างจากุชชี่(อย่าลืมเกียมบาร์ทบอมมาด้วยจะเริ่สมาก) สะอาดสะอ้าน จุดเด่นของที่นี่มีห้องที่เป็นเตียงกว้างๆ ถ้ามากันหลายคนพร้อมจะสังสรรค์ ทั้งแบบคู่รัก ครอบครัว เพื่อนฝูงก็เหมาะมากไม่ต้องถามหาเตียงเสริม เพราะที่พักเค้าใจกว้าง มีทั้งเตียงขนาดคิงส์ไซส์ และโซฟาเบด ให้ครบในห้องเลย . ด้านหน้าห้องพักก็มีสระว่ายน้ำให้ได้เล่นน้ำกันได้หลายคนแบบจุใจ . ถึงจะอยู่ในดอย อาหารการกินไม่ได้บกพร่อง อย่างหมูกระทะ ที่ทีมแอดมินกลัวว่าจะไม่อิ่มท้องเพราะมีสายแข็งรวมตัวกัน 4 คนเน้นๆ หมูกระทะอยู่ที่ 500 ต่อชุด เค้าให้เยอะมากทีเดียว ด้วยความว่าเดินทาง และหิวจัด ก็สั่งเบิ้ลไปอีกหนึ่งชุด ทีนี้หล่ะ ..กินไม่หมดกันเล้ยยย เป็นไงหล่ะ วู่วามดีนักพุงกางกันไปเลย 555 . และที่นี่ก็มีกิจกรรมเวิร์คชอปทำเครื่องประดับ D.I.Y. […]

“ฟ้าล้านนาสปา” สปาที่ผสมผสานศิลปะการนวดแผนไทยเข้ากับภูมิปัญญาล้านนา

“ฟ้าล้านนาสปา” สปาที่ผสมผสานศิลปะการนวดแผนไทยเข้ากับภูมิปัญญาล้านนา เชิญมาสัมผัสประสบการณ์สปาที่ดีที่สุด ณ ฟ้าล้านนาสปา ฟ้าล้านนาสปามีสามสาขาทั่วเมืองเชียงใหม่: อ่านบทความฉบับเต็ม: https://thai-thai.co/blog/fah-lanna/ #ฟ้าล้านนาสปา #สปาเชียงใหม่ #นวดแผนไทย #นวดน้ำมัน #ทรีทเมนต์หน้า #ผ่อนคลาย #ล้านนา #ThaiThai #ไทยไทย #เที่ยวไทย #CEMS #PMUC #TSRI #ArchCU #DCE #CMMU#บพข #สกสว #เชียงใหม่ไกด์

สร้างความแตกต่างด้วยเทคนิคการผ่าตัดดึงหน้ากับ Eden

ประเทศไทยในปัจจุบันยังมีความเข้าใจผิดว่า การผ่าตัดดึงหน้า ในแต่ละเทคนิคนั้นผ่าตัดเหมือนกันและให้ผลลัพธ์เหมือนกัน ในความเป็นจริงนั้นต้องยอมรับว่าการผ่าตัดดึงหน้าแต่ละเทคนิคแตกต่างกัน ทั้งในแง่ระยะเวลาในการผ่าตัด ความซับซ้อนของการผ่าตัด ผลลัพธ์ของการผ่าตัด และความคงทนของผลลัพธ์หลังผ่าตัด ซึ่งจากปัจจัยข้างต้นทำให้บางเคสผ่าตัดดึงหน้ามาแล้ว ดูไม่แตกต่างจากเดิมนัก บางเคสใบหน้าดูตึงขึ้น แต่ได้แนวที่ไม่ธรรมชาติ ผลลัพธ์หลังผ่าตัดอยู่ไม่นาน แปปเดียวหน้าตก  ชนิดของการผ่าตัดดึงหน้า 1. Subcutaneous facelift คือ การตัดหนังเกิน แล้วเอาไขมันออกบางส่วนแต่วิธีนี้ถ้าตัดหนังออกบางส่วนแต่วิธีนี้ถ้าตัดหนังออกมาเกินทำให้แผลมีแรงตึง และเป็นแผลนูน2. SMAS Plication การเย็บชั้น SMAS เย็บทบกล้ามเนื้อ คือเย็บให้กล้ามเนื้อทับกัน3. SMAS Ectomy คือตัดSMAS แล้วเย็บทับ ทำให้ไม่มีการทับซ้อนกัน นอกจากนั้นก็ไม่มีการนูนขึ้น ผลลัพธ์ที่ได้ก็จะเรียบขึ้น และมีความตึงมากขึ้น 4. เทคนิคการผ่าตัดแบบส่องกล้องฝังหมุด  Endotine เอนโดไทน์ไม่ใช่เทคนิคแต่เป็นชื่อวัสดุ เป็นหมุดขนาดเล็ก ทำจากวัสดุ Bio-Plastic ที่สามารถย่อยสลายไปเอง ไม่มีสารตกค้าง ทำหน้าที่ยึดติดระหว่างผิวหนังและกล้ามเนื้อ หน้าผาก แก้ไขปัญหาหนังตาตก แก้ไขหน้าผากมีริ้วรอย แก้ไขรอยคิ้วขมวด สามารถดึงช่วงหน้าแก้มได้ด้วย แต่ระยะเวลาอยู่สั้น5. MACS-Lift หรือ Minimal […]

รันวงการสายมูแล้ว วิจารณ์สนั่น ยันลาบูบู้ ให้โชค โภคทรัพย์

เรียกได้ว่าเป็นกระแสนิยมอย่างต่อเนื่อง กับตุ๊กตาอาร์ตทอยจาก Popmart อย่าง ‘ลาบูบู้ (Labubu)‘ โดยเจ้าตุ๊กตาตัวนี้ไม่ได้ฮิตในหมู่สายแฟเท่านั้น แต่ล่าสุดรันวงการสายมูแล้ว! วันนี้ (19 พ.ค.) ผู้ใช้ติ๊กต็อก “ajarnamsri6599” ซึ่งเป็นช่องของ อาจารย์แอม ศรีพรหมญาณ คุ้มเศรษฐีหมื่นยันต์ สำนักสักยันต์อาจารย์สีหราช หมื่นยันต์ ได้แชร์ลายสักที่เป็นรูปลาบูบู้ที่แขน พร้อมลงยันต์รอบ  ทั้งนี้ งานนี้ทำเอา โซเชียลฯ แห่วิจารณ์ ยันต์ลาบูบู้ ให้โชคลาภ-โภคทรัพย์ บางส่วนดรามา ด้อยค่าของโบราณ ส่วนอีกด้านมองเป็นซอฟต์เพาเวอร์ไทย ดัดแปลงให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ แลัวชาวเชียงใหม่นิวส์คิดว่าไงกันบ้าง

บอกลา หน้าแก่ ผิวหย่อนคล้อย เหมือนมีเครื่องย้อนเวลาEDEn Clinic เรารู้ลึก รู้จริง เรื่อง Collagen Biostimulatorและ Face Lift surgery / Rhytidectomy (การผ่าตัดดึงหน้า)

“S” The First and Original Collagen Biostimulator  “R” Reset ผิว Young Regenerative Biostimulator  ที่กำลังมาแรง แบบฉุดไม่อยู่ในตอนนี้ ที่อีเดนคลินิกเรามีแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญ ที่ศึกษา ฝึกฝน และเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาอย่างยาวนาน จึงสามารถวิเคราะห์ปัญหาบนใบหน้าได้ เป๊ะ ตรงจุด และถูกต้องที่สุด ฉีกทุกกฎของFiller เพราะทำหน้าที่ได้ เท่ากับFillerทุกอย่าง แต่เหนือกว่าตรงที่สามารถ เติมเต็ม ยกกระชับ และกระตุ้นการผลิตของคอลลาเจนใต้ผิวหนังของเราเองขึ้นมาใหม่ตามธรรมชาติ อย่างปลอดภัย ทั้งนี้ เพื่อทดแทนคอลลาเจนที่สูญเสียไปตามอายุ นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการช่วยฟื้นฟูโครงสร้างผิว ชั้นลึก ที่ช่วยให้ผิวยกกระชับ คืนความแข็งแรง, ความยืดหยุ่น, ฟื้นคืนคุณภาพผิวให้ดูอ่อนเยาว์ลงอีกด้วย  The First and Original Collagen Biostimulator และ Reset Young Skin Regenerative Biostimulator  RESET ผิวเด็ก นวัตกรรมดูแลผิวระดับโลก เมื่อเราอายุมากขึ้น […]

ห้องอาหารไชน่าคิทเช่น โรงแรมแชงกรีลาเชียงใหม่ เปิดตัวเมนูติ่มซำใหม่

17 พฤษภาคม นี้ เตรียมพบกับบุฟเฟ่ต์ติ่มซำเมนูใหม่ สุดพรีเมี่ยม รังสรรค์โดยทีมเชฟจากห้องอาหารไชน่าคิทเช่น ให้คุณทานได้ไม่จำกัด ในราคา 498 บาท/ท่านเท่าเดิม เพิ่มเติมคือมีเมนูให้เลือกมากกว่า 40 รายการ ไม่ว่าจะเป็น เต้าหู้เย็นซอสเสฉวน เกี๊ยวผักนึ่ง ซาลาเปางาดำ และอื่น ๆ อีกมากมาย การันตีด้วยรางวัล Michelin plate และ ได้รับการแนะนำในมิชลินไกด์ 4 ปีซ้อน สาวกติ่มซำต้องไปลองกันได้ที่ห้องอาหารไชน่าคิทเช่น ห้องอาหารไชน่าคิทเช่น ชั้น 1 ให้บริการทุกวัน 11:30 น. – 14:30 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือสำรองที่นั่งโทร 053 253888 หรือ [email protected]

(มีคลิป)เรื่องคุณภาพต้อง เพชร Dilavie แบรนด์ตี้อยู่มากว่า 20 ปี

เรื่องคุณภาพต้อง เพชร Dilavie แบรนด์ตี้อยู่มากว่า 20 ปี เครื่องประดับเพชร กว่า 1,000 ชิ้น ดีไซน์สวย ตอบโจทย์ทุกแนว ทันสมัย สง่างาม#แหวนคู่รัก 1 แถม 1ผ่อนสบายๆ 0% นาน 10 เดือน รับเครดิตเงินคืนกับธนาคารที่ร่วมรายการ ตี้ เค้าท์เตอร์ ดิลาวี เซ็นทรัลเชียงใหม่ (เซ็นฯ เฟส) #dilaviediamond#dilavie#ดิลาวี#แหวนเพชร

“เชียงใหม่ ออโต้” ชวนชาวภาคเหนือ ร่วม TEST DRIVE EXPERINCE ท้าลองสมรรถนะ ทดลองขับ Jeep & Peugeot

“เชียงใหม่ ออโต้” ชวนชาวภาคเหนือ ร่วม TEST DRIVE EXPERINCE ท้าลองสมรรถนะ ทดลองขับ Jeep & Peugeot หนึ่งเดียวในภาคเหนือ  พร้อมให้คุณสัมผัสแล้ววันนี้ อีตั้น กรุ๊ป ซึ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ในนาม “เชียงใหม่ ออโต้” จำหน่ายแบรนด์รถยนต์ฝรั่งเศส เปอโยต์ และ จี๊ป ราชาออฟ-โรด สัญชาติอเมริกัน อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ยกพลบุกภาคเหนือ ตอกย้ำกลยุทธ์การสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ผู้บริโภค เปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจรสาขาแรก ปักหลักฐานที่มั่นสำคัญ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ รองรับลูกค้าในพื้นที่เชียงใหม่และโซนภาคเหนือที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีตั้น กรุ๊ป ในนาม “เชียงใหม่ ออโต้” พร้อมมอบประสบการณ์ที่เหนือระดับให้กับชาวเชียงใหม่ รวมถึงพื้นที่โซนภาคเหนือทั้งภูมิภาค ได้สัมผัสตัวจริงเสียงจริง พร้อมท้าลองสมรรถนะทดลองขับ กับกิจกรรม Jeep & Peugeot Chiang Mai TEST DRIVE Challenge พร้อมลุ้นรับของรางวัล อาหารและเครื่องดื่มมากมาย ระหว่างวันที่ 10-19 พ.ค. นี้ ณ โชว์รูมเชียงใหม่ออโต้ แยกรวมโชค […]

ลดราคาอีก ถูกลงเป็นแสน !! Ora Good Cat รถยนต์ไฟฟ้า ประกอบไทยทุกรุ่น GT ลดสูงสุด 1.87 แสนบาท น่าใช้ในยุคน้ำมันแพง

รถยนต์ไฟฟ้า 100 % New ORA Good Cat รุ่นประกอบในประเทศไทย จาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ หรือ GWM โมเดลปี 2024 ปรับสเปคใหม่ ก้านเกียร์อัตโนมัติข้างพวงมาลัย มาพร้อมการชาร์จไร้สาย 50 w และระบบ V2L เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตทุกรุ่น รุ่น GT ลดราคาสูงสุด 1.87 แสนบาท ท่านไหนกำลังมองหารถยนต์ไฟฟ้าใช้งานขับไกล สูงสุด 480 กม. ต่อ 1 การชาร์จ เชิญชวนมาทดลองขับกันได้ รถยนต์ EV รุ่นนี้ กระแสแรงถูกพูดถึงในโลกโซเชียลอย่างมาก เชิญชวนให้มาสัมผัสและทดลองขับ แล้วจะหลงรัก เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ในยุคนี้ ยุคน้ำมันแพง มาอัพเดตราคาของแต่ละรุ่น ORA Good Cat มี 3 รุ่น ย่อย ราคาอย่างเป็นทางการ (ประกอบไทย).Good […]

“8 พฤษภาคม”1886 เปิดที่มา โคคา-โคล่า ขายครั้งแรก ไม่ใช่น้ำอัดลม

ย้อนกลับไปวันนี้ในอดีต คือ ที่ 8 พฤษภาคม 1886 คือวันที่ โคคา-โคล่า เครื่องดื่มโคล่าชื่อดัง ออกจำหน่ายเป็นครั้งแรก เรื่องราวเริ่มมาจาก สงครามกลางเมืองอเมริกา ภายหลังสงครามจบ ทหารผ่านศึกมากมายกลายเป็นคนที่ติดมอร์ฟีน (ซึ่งเป็นยาแก้ปวดอันสกัดมาจากฝิ่น โดยมันถูกคิดค้นขึ้นโดยเภสัชกรในรัฐจอร์เจียชื่อ “จอห์น เพมเบอร์ตัน” ซึ่งทำมันขึ้นเพื่อบรรเทาอาการติดมอร์ฟีนของตัวเอง ก่อนจะพบว่ารสชาติมันถูกปาก ก็เลยเอาไปวางขายมันในฐานะยาแก้ปวดหัวและแก้อาการหมดแรงอ่อนล้า ซึ่งแม้ในปีแรกๆ การขายจะเข้าขั้นขาดทุน แต่ต่อมาชื่อเสียงของเครื่องดื่มตัวนี้ โด่งดังขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นของขึ้นชื่อของเมืองในที่สุด และค่อยๆ แพร่กระจายไปทั่วโลกในที่สุด น่าเสียดายที่แม้ โคคา-โคล่าจะโด่งดังมากก็ตาม มันก็ไม่ได้ช่วยให้จอห์นเลิกมอร์ฟีนได้อย่างที่เขาหวัง และ จอห์น เพมเบอร์ตัน เองก็จากโลกนี้ไป โดยแทบไม่ทันได้เห็นความโด่งดังของ โคคา-โคล่า ด้วยซ้ำ แต่แม้ผู้คิดค้นจะจากโลกนี้ไปแล้วก็ตาม โคคา-โคล่า ก็ยังคงอยู่ไปอีกแสนนาน ในฐานะของหนึ่งในเครื่องดื่มที่โด่งดัง และขายดีที่สุดอันดับต้นๆ ของโลกไปนั่นเอง และ.ถ้าจะเจาะลึกถึงเครื่องดื่มที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก โค้กรุ่นแรกสุดนั้นไม่ใช่น้ำอัดลมนะครับ แต่มันเป็นยาและมันมีส่วนประกอบของแอลกอฮอล์อยู่ในนั้น เท่านี้ยังไม่พอ มันยังมีโคเคนผสมอยู่ด้วย และก็นำมันออกขายสู่สาธารณะครั้งแรกในปี 1880 (ตามขวดในรูป) ในฐานะที่มันเป็นยา ซึ่งวิธีกินก็ต้องเอาไปผสมกับโซดา ซึ่งในสมัยนั้นก็ถือว่าเป็นเครื่องดื่มที่กินแล้วสุขภาพดีเช่นกัน […]

เทศกาลอาหารญี่ปุ่น เริ่มแล้วที่ Kantary Hills Hotel

วันที่ 8-10 พฤษภาคมนี้ ห้องอาหารนิมมาน โรงแรมแคนทารีฮิลส์เชียงใหม่ เชิญทุกท่านมาอิ่มอร่อยกับบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น หลากหลายที่มัทั้ง ซูชิและซาชิมิ / เทมปุระ / ปิ้งย่างซอสเทริยากิ / ชาบูชาบู / ราเม็งเย็น และเมนูอาหารพิเศษอื่นๆ หลากหลาย รวมทั้งเมนูขนมหวานแสนอร่อย ยกขบวนมาเสริฟ แบบจุใจ ตลอด 3 วัน ตั้งแต่เวลา 6 โมงเน็น ถึง 4 ทุ่ม ในราคาสุดพิเศษเพียง 750++ (เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี และส่วนสูงไม่เกิน 120 cm.ลดครึ่งราคา) สนใจสำรองที่นั่ง ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล โรงแรมแคนทารี ฮิลส์ เชียงใหม่ติดต่อฝ่ายขาย โทร 053-222-111

“ลาบูบู้” ฟีเวอร์หนัก ราคาพุ่งแรง ขึ้นแท่นของสะสมคนรวย ใครมียกมือขึ้น

ถ้าหลายคนอยู่มาหลายยุค ที่เกิดปรากฏการณ์ต่างๆ ตั้งแต่ เฟอร์บี้ ตุ๊กตาบลายธ์ จนมาถึง “ลาบูบู้” ก็เรียกได้ว่ากระแสดีไม่มีแผ่ว แน่นอนว่าคงจะมีบ้างแหละ ที่จะขอสักจุ่มสองจุ่มสำหรับนักสะสม แต่งานนี้กระแสไปไวกว่าทุกครั้ง เพราะโซเชียลช่วยดัน ขณะที่ราคาในตลาดล่าสุด เริ่มตั้งเเต่ 1,500 (กล่องสุ่ม) ไปจนถึง 3,500 บาทก็มี ยกกล่อง 6 ตัว ราคาเริ่มที่ 16,000 บาท โดยตัวสีน้ำตาลเข้ม Chestnut Cocoa ถือว่าเป็นตัวแรงสุดๆ หายากมากๆ ราคาเริ่มที่ 9,000 บาท ส่วนสีอื่นๆ ที่มีการเปิดกล่องแล้ว อาทิ สีครีม Soy milk อยู่ที่ 2,000 บาท เป็นต้นไป  เรียกว่า Labubu Effect ที่บรรดานักสะสมอาร์ตทอย และแฟนคลับต่างเสาะหาเจ้าฟันแหลมมาไว้ครอบครอง ทำให้ในไทย หมดเกลี้ยงช็อป ไม่พอแค่นั้นยังลามไปถึงที่ประเทศเพื่อนบ้านด้วยเช่นกัน เพื่อเกาะกระแสดังกล่าวกัน ทำให้ที่หาซื้อยากอยู่แล้ว ก็ยิ่งยากขึ้นไปอีก และทำให้มีของก๊อปออกมาเกลื่อนตลาด […]

เตือน ! สายมูห้ามกิน แมลงปริศนา พิษร้ายถึงตาย

โอ้โห เห็นภาพแมลงปริศนากันแล้วหรือยัง ช่วยเฉลยมันคือตัวอะไรบอกเลยงานนี้ถูกใจสายมูสุดๆ แต่สายกินคงต้องเตือนกันไว้ก่อนว่ามัน มีพิษร้ายถึงตาย! เนื่องจากเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 สมาชิกคนหนึ่งในกลุ่มเฟซบุ๊ก นี่ตัวอะไร ได้โพสต์ภาพสัตว์ปริศนาลักษณะคล้ายแมลง พร้อมตั้งคำถามว่า “อันนี้เป็นตัวอะไรครับผ่านพี่คนนึงแล้วเห็นเขาเจอมา” ทำให้ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง ได้แชร์โพสต์ดังกล่าวลงในเพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า พร้อมทั้งให้ความรู้ว่า “โห! เพิ่งเคยเห็นสวยๆแบบนี้ “ว่านจั๊กจั่น” มันคือจั๊กจั่นที่ตายจากการติดเชื้อรา แล้วเชื้อรางอกออกมาจากตัวจั๊กจั่นบางคนก็เอาไปบูชา บางกลุ่มเอาไปต้มน้ำกินเพราะเชื่อว่าเป็นยา ตายได้นะครับ สารพิษจากราบางชนิด ทนความร้อนได้สูงมากๆ ปรุงสุกก็กินไม่ได้ อย่าเอาไปกินนะ” ทั้งนี้  ในส่วนของความเชื่อเกี่ยวกับว่านจั๊กจั่น หรือ พญาว่านต่อเงินต่อทองนี้ เป็นพืชกึ่งสัตว์มงคลเฉกเช่นเดียวกับมักกะลีผลแห่งป่าหิมพานต์ จึงนับเป็นสิ่งที่หาได้ยากมาก แถมใครก็ตามที่ได้ครอบครองและทำการบูชาด้วยความศรัทธา จะนำมาซึ่งความมงคลต่าง ๆ ของชีวิต อย่างไรก็ตาม มันคือ เชื้อราทำลายแมลง และแน่นอนเมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นเชื้อราย่อมขยายพันธุ์โดยการสร้างสปอร์ จากนั้นก็ปลดปล่อยให้ล่องลอยไปตามอากาศและสายลม จึงนับว่าเป็นอันตรายอย่างมาก หากมีการเก็บไป แล้วเกิดการสัมผัส เชื้อราทำลายแมลงเหล่านี้ ก็ติดเข้าไปตามผิวหนัง หรือ การสูดดมได้ ซึ่งล้วนเป็นอันตรายต่อร่างกายเป็นอย่างยิ่ง จึงไม่ควรที่จะเก็บมาทำการบูชาแต่อย่างใด […]

พักผ่อนแบบคุ้มค่า ใจกลางเมือง ที่โรงแรมรายเดือนย่านรัชดา

ย่านรัชดาภิเษก ดินแดนแห่งความคึกคัก เต็มไปด้วยตึกสูงระฟ้า ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า แหล่งช้อปปิ้งมากมาย ดึงดูดผู้คนจากทุกสารทิศให้มาใช้ชีวิตในย่านนี้ สำหรับผู้ที่มองหาที่พักแบบคุ้มค่า สะดวกครบครัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง “โรงแรมรายเดือนย่านรัชดา” กลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ทำไมต้องพักที่โรงแรมรายเดือนย่านรัชดา 1. สะดวกสบาย โรงแรมใจกลางเมือง ช่วยให้คุณเข้าถึงระบบขนส่งสาธารณะได้อย่างง่ายดาย ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สถานี MRT ศูนย์วัฒนธรรมแห่งเอเชีย สะดวกต่อการเดินทางไปยังแหล่งธุรกิจสำคัญและแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ โดย ไม่ต้องกังวลเรื่องรถติด ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย 2. ครบครัน  ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ไม่ต้องกังวลเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวก เพราะโรงแรมรายเดือนย่านรัชดาส่วนใหญ่มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และห้องอาหาร ให้คุณได้ออกกำลังกาย และผ่อนคลายไปกับร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ และพื้นที่ส่วนกลางสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ อีกทั้งยังอุ่นใจด้วยระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง หมดห่วงเรื่องความปลอดภัย 3. คุ้มค่า เทียบกับการเช่าอพาร์ทเมนท์หรือคอนโดมิเนียม โรงแรมรายเดือนย่านรัชดา หลายแห่งเสนอราคาค่าเช่าที่ย่อมเยา รวมค่าบริการต่าง ๆ ไว้แล้ว เช่น ค่าไฟ ค่าน้ำ ค่าอินเตอร์เน็ต […]

1 2 3