2 สิ่งสำคัญที่ต้องรู้ก่อนการผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอก

หนึ่งในการศัลยกรรมที่รับความนิยมและเป็นที่ใฝ่ฝันในหมู่สาวๆ นั่นก็คือการผ่าตัดศัลยกรรมแก้ไขหน้าอก ทั้งนี้ก็อาจจะมาจากด้วยปัจจัยต่างๆ ที่หลากหลายแตกต่างกันออกไปจึงทำให้สาวๆ เลือกที่จะเข้ามาใช้เทคโนโลยีหรือวิวัฒนาการทางการแพทย์เข้ามาช่วยเหลือและแก้ไข ไม่ว่าจะเป็นปัญหาหน้าอกห่าง หน้าอกเล็ก ตลอดไปจนถึงปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อยที่มักพบได้ในคุณแม่มือใหม่ที่ให้นมบุตร อย่างไรก็ตามการผ่าตัดศัลยกรรมเพื่อแก้ไขหน้าอกนั้นก็มีสิ่งสำคัญหรือสิ่งที่ควรทราบอยู่หลายประเด็นปัจจัยด้วยกัน แต่จะมีอะไรบ้าง ตามมาหาคำตอบกันต่อได้จากบทความนี้เลย

ตำแหน่งของแผลผ่าตัด

สิ่งสำคัญอันดับแรกที่คนไข้หรือผู้ที่กำลังตัดสินใจผ่าตัดเพื่อศัลยกรรมแก้ไขหน้าอกนั่นก็คือตำแหน่งของแผลผ่าตัดเพื่อใส่ซิลิโคนเสริมเข้าไป อย่างไรก็ตามแผลจากการผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอกนั้นส่วนใหญ่จะมีทั้งหมด 3 ตำแหน่งด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นบริเวณรักแร้ เหมาะสำหรับคนที่รู้ตัวว่าตนเองนั้นเป็นคนที่แผลหายช้า อีกทั้งถ้าหากไม่ต้องการให้เห็นรอยแผลเป็นหลังผ่าตัดนั้นก็สามารถซ่อนแผลผ่าตัดไว้ที่บริเวณใต้รักแร้ได้ ต่อมาคือแผลผ่าตัดศัลยกรรมแก้ไขหน้าอกบริเวณใต้ราวนม สำหรับการเลือกแผลผ่าตัดบริเวณนี้จะเหมาะกับคนไข้ที่รู้ตัวว่าตนเองเป็นคนแผลหายเร็ว ข้อดีของการเลือกแผลผ่าตัดบริเวณนี้คือจะสามารถผ่าตัดและจัดทรงได้ง่ายกว่าการผ่าตัดผ่านบริเวณอื่นๆ แต่ข้อเสียคือหากแผลหายช้าก็อาจทำให้แผลเป็นนูนเด่นบริเวณขอบชุดชั้นในได้ และสุดท้ายคือการเลือกแผลผ่าตัดบริเวณปานนม หรือถ้าจะอธิบายให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือแผลผ่าตัดจะอยู่บริเวณรอยต่อระหว่างผิวสีเข้มบริเวณหัวนมและผิวสีอ่อนบริเวณเนินหน้าอกปกติ สำหรับการเลือกแผลผ่าตัดในบริเวณนี้ข้อดีคือสามารถทำได้ง่ายกว่าบริเวณอื่นๆ และไม่ค่อยมองเห็นแผลเป็นสักเท่าไหร่นัก

ตำแหน่งการใส่ซิลิโคนเข้าไปในหน้าอก

            ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสรีระร่างกายของแต่ละคน ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกแก้ไขหน้าอก โดยตำแหน่งของการวางซิลิโคนนั้นจะมีทั้งหมด 2 จุดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งที่อยู่ใต้กล้ามเนื้อ ตำแหน่งนี้จะเหมาะกับสาวๆ ที่ไม่มีเนื้อบริเวณหน้าอก ดังนั้นจึงจำเป็นต้องวางซิลิโคนเอาไว้บริเวณใต้กล้ามเนื้อเพื่อให้เนื้อบริเวณหน้าอกสามารถปกคลุมเนื้อซิลิโคน ส่วนอีกตำแหน่งหนึ่งคือการวางซิลิโคนเอาไว้บริเวณบนกล้ามเนื้อ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ยังพอมีหน้าอกหน้าใจอยู่บ้าง ซึ่งการวางเนื้อซิลิโคนเอาไว้บริเวณบนกล้ามเนื้อนั้นจะช่วยแก้ไขปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อยได้ ความเจ็บหลังการผ่าตัดจะน้อยกว่าและใช้เวลาพักฟื้นไม่นานเท่าการวางซิลิโคนไว้บริเวณใต้กล้ามเนื้อ

            อย่างไรก็ตาม 2 สิ่งสำคัญที่ควรทราบเกี่ยวกับการผ่าตัดศัลยกรรมแก้ไขหน้าอกตามที่กล่าวไปในข้างต้นนั้นคือการผ่าตัดเพื่อเสริมซิลิโคนเข้าไปในร่างกาย หากเลือกผ่าตัดกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ เลือกซิลิโคนเสริมหน้าอกที่ได้มาตรฐาน ประกอบกับการดูแลตนเองทั้งก่อนและหลังผ่าตัดเป็นอย่างดี ทำตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด ซิลิโคนที่ผ่าตัดเสริมเข้าไปในร่างกายนั้นก็จะสามารถอยู่กับสาวๆ ได้นานเป็น 10 ปีโดยไม่จำเป็นต้องกลับมาผ่าตัดหรือแก้ไขเปลี่ยนซิลิโคนในช่วงระยะเวลาสั้นๆ อย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น