ฟิลเลอร์คาง VS ผ่าตัดเสริมคาง แบบไหนดีกว่า?

ฟิลเลอร์คาง vs. การผ่าตัดเสริมคาง แบบไหนดีกว่า?

            หากพูดถึงการปรับโครงสร้างของใบหน้าให้เข้ารูปและกระชับสัดส่วนโดยไม่ต้องเจ็บตัวนั้นสามารถทำได้หลายวิธีด้วยกัน ซึ่งหนึ่งในเทคนิคที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะสาว ๆ ที่มีปัญหาคางผิดรูป คางสั้น คางตัดแล้วละก็ การฉีดฟิลเลอร์คางก็ถือเป็นหนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมในยุคปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง แต่เชื่อว่าหลายคนที่ไม่ทราบว่าการฉีดฟิลเลอร์คางนั้นจะช่วยแก้ไขเรื่องใดได้บ้าง และแตกต่างจากการเสริมคางอย่างไร วันนี้เราได้รวบรวมคำตอบมาให้คุณอย่างละเอียดแล้ว มาดูกันว่าก่อนจะตัดสินใจเลือกฉีดฟิลเลอร์บริเวณคางนั้นมีเรื่องสำคัญอะไรที่คุณต้องศึกษาให้ดีบ้าง ว่าแล้วไม่รอช้า รีบตามไปดูพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า 

ฉีดฟิลเลอร์คางดีอย่างไร?

การฉีดฟิลเลอร์คางนั้นจะช่วยปรับให้ใบหน้าดูเรียวกระชับ เข้ารูป โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะทำการฉีดสารประเภทไฮยาลูโรนิค แอคซิค เข้าไปที่บริเวณคางเพื่อปรับรูปหน้าให้สมส่วนดั่งธรรมชาติ ซึ่งสารนี้ถือเป็นสารที่ปลอดภัยและสามารถละลายได้เองไปตามธรรมชาติ ทำให้มั่นใจได้ว่าคางของคุณจะไม่ย้อยผิดรูปอย่างแน่นอน 

ที่สำคัญผู้ใช้บริการไม่ต้องผ่าตัดให้เจ็บตัว เพียงการฉีดสารเข้าที่บริเวณคางภายในไม่กี่ขั้นตอน ก็สามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ทันที 

เปรียบเทียบการฉีดฟิลเลอร์คาง vs. การผ่าตัดเสริมคาง

การฉีดฟิลเลอร์คาง : เป็นการปรับแต่งใบหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น หลังฉีดฟิลเลอร์สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ไม่มีแผล และสามารถเห็นผลลัพธ์ได้ทันที แต่ข้อเสียของการฉีดฟิลเลอร์คาง คือ สารละลายของฟิลเลอร์จะอยู่ได้เพียง 12-18 เดือนเท่านั้น หากสารมีการละลายไปแล้ว คนไข้อาจต้องฉีดฟิลเลอร์เพิ่ม  

การผ่าตัดเสริมคาง : การผ่าตัดเสริมคางเป็นวิธีการเปลี่ยนรูปคางแบบถาวรโดยการผ่าตัด ซึ่งจะใช้ระยะเวลาในการทำมากกว่า และต้องได้รับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการประเมินขั้นตอนและรูปทรงของคางอย่างใกล้ชิด ซึ่งวิธีนี้คนไข้อาจต้องเสียเวลาในการพักฟื้น และต้องดูแลตนเองอย่างถูกวิธี เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อภายหลัง ที่สำคัญอาจมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่า และหากทำออกมาแล้วไม่ตรงกับความต้องการ ก็อาจทำให้การแก้ไขนั้นทำได้ยาก  

ฉีดฟิลเลอรร์คาง อันตรายไหม?

การฉีดฟิลเลอร์ถือเป็นวิธีที่แพทย์ส่วนใหญ่แนะนำ ซึ่งอันตรายจากการฉีดนั้นมีน้อยมาก หากคุณรู้จักการเลือกใช้บริการคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือ และมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์มายาวนาน ที่สำคัญการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน อันตรายหรือผลข้างเคียงต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นก็จะลดลงอย่างมาก ดังนั้นก่อนตัดสินใจจะฉีดฟิลเลอร์คาง ก็อย่าลืมที่จะศึกษาความน่าเชื่อถือของคลินิกต่าง ๆ ด้วยการอ่านรีวิว หรือขอคำแนะนำจากผู้ที่มีประสบการณ์จริงมาก่อน 

สรุปได้ว่าการฉีดฟิลเลอร์คาง และการผ่าตัดเสริมคางมีข้อดี-ข้อเสีย ที่ต่างกันออกไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการและความพึงพอใจของแต่ละบุคคล แต่ก่อนตัดสินใจว่าจะเลือกวิธีไหนเพื่อทำให้ใบหน้ากระชับได้สัดส่วน ก็อย่าลืมศึกษาความน่าเชื่อถือของคลินิกต่าง ๆ ให้ดีก่อน เพื่อความปลอดภัยของตนเอง และผลลัพธ์ที่ตามมา 

ร่วมแสดงความคิดเห็น