สหพันธ์ครูภาคเหนือจับมือ ทวงคืนสภาครู

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2565 นายธีระศักดิ์ สุวรรณปัญญา ประธานสหพันธ์ครูภาคเหนือกล่าวว่า สหพันธ์ครูภาคเหนือได้จัดเวทีเสวนาเรื่อง การมีส่วนร่วมในการปฏิรูปการศึกษา ณห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์ครูจังหวัดเชียงราย โดยมีผู้นำองค์กรวิชาชีพครู 16 จังหวัดภาคเหนือกว่า 200 คนเข้าร่วมกิจกรรมโดยมีส.ส.รศ.ดร.สุรวาท ทองบุ รองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญร่างพ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ส.ส.พรรคก้าวไกล ดร.วีรบูล เสมาทอง ปรธานส.ค.ท./คณะกรรมาธิการวิสามัญ นายวิสัย เขตสกุลเลขาธิการส.ค.ท.ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการวิสามัญวิทยากร

โดยมีนายธีระศักดิ์ สุวรรณปัญญา ประธานสคน.เป็นผู้ดำเนินรายการเสวนา
ที่ประชุมมีมติสนับสนุนร่างพ.ร.บ.กศ.แห่งชาติหมวดที่3และหมวดที่4ม.32-56ที่คณะอนุกรรมการยกร่างที่มีดร.ดิเรก พรสีมาเป็นประธานฯ

นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีมติทวงคืนสภาครู
โดยเฉพาะการมีส่วนร่วมในการบริหารสภาวิชาชีพคือคุรุสภาเพื่อเป็นหลักประกันให้เด็กไทยได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพ ตามมาตรฐาน วิชาชีพ และจรรยาบรรณวิชาชีพโดยเรียกร้องให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และพรรคการเมืองต่างๆสนับสนุนร่างพระราชบัญญัติแก้ไขคำสั่งคสช.ฉบับที่ 7/2558 และฉบับที่ 17/2560 ตลอดจนเรียกร้องให้สมาชิกวุฒิสภามีมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติแก้ไขคำสั่งคสช.ฉบับที่ 19/2560ตามที่สภาผู้แทนราษฎรมีมติเห็นชอบไป เพื่อคืนการมีส่วนร่วมในการบริหารงานบุคคลมายัง อกคศ.เขตพื้นที่การศึกษาโดยเร็ว

โดยการแสดงพลังของครู 16 จังหวัดภาคเหนือกว่า 80,000 คนสวมเสื้อสีขาวทุกวันอังคาร และติดสติ๊กเกอร์ทวงคืนสภาครูที่รถทุกคันของครอบครัวครูเพื่อให้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกวุฒิสภาเห็นความสำคัญในร่างกฎหมายดังกล่าว


ร่วมแสดงความคิดเห็น