ขอความร่วมมือไม่ปล่อยโคมลอยใกล้สถานีไฟฟ้า-สายไฟแรงสูง

กฟผ. ขอความร่วมมือไม่ปล่อยโคมลอย ใกล้สถานีไฟฟ้าและแนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูง

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.2566 ที่ ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายสุนทร ลี้สกุล หัวหน้ากองควบคุมระบบ ฝ่ายปฏิบัติการภาคเหนือ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้ร่วมแถลงข่าวสื่อมวลชนจังหวัดเชียงใหม่ รณรงค์ขอความร่วมมือประชาชนและนักท่องเที่ยว ไม่ปล่อยโคมลอยบริเวณใกล้สถานีไฟฟ้าและแนวสายส่งไฟฟ้าแรงสูง ในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และพื้นที่ใกล้เคียง ในช่วงประเพณียี่เป็งหรือช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2566


โดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ฝ่ายปฏิบัติการภาคเหนือ ได้ออกมาตรการป้องกันเตรียมพร้อมรับเหตุฉุกเฉิน ในช่วงเทศกาลประเพณียี่เป็งที่ใกล้จะถึงนี้ โดยจัดให้มีพนักงานการไฟฟ้าคอยติดตามสถานการณ์ตลอดช่วงเทศกาล โดยเฉพาะตั้งแต่เวลา 19.00 – 22.00 น. เพื่อเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ไม่ให้มีโคมลอยตกในพื้นที่สถานีไฟฟ้า หรือตามแนวสายส่งไฟฟ้าต่างๆ เพราะเมื่อโคมลอยลอยขึ้นและตกลงในสถานีไฟฟ้าหรือติดตามสายส่งไฟฟ้า อาจส่งผลกระทบทำให้ไฟดับเป็นวงกว้างได้ อีกทั้งอาจทำให้ภาคอุตสาหกรรมได้รับความเสียหาย มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจในพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่
ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยหรือพบเหตุโคมลอยลอยไปติดตามแนวสายส่งไฟฟ้า สามารถแจ้งได้ที่ สำนักงาน กฟผ. จ.เชียงใหม่ โทรศัพท์ 0-5322-0048 หรือ ศูนย์บริการข้อมูล กฟผ. โทรสายด่วน 1416 หรือ โทรสายด่วยตำรวจ 191
https://chiangmai.prd.go.th/…/detail/id/9/iid/230352

ร่วมแสดงความคิดเห็น