โรคฝีดาษลิง ไม่กระทบท่องเที่ยวภาคเหนือ

รองประธานสมาพันธ์มัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย(ภาคเหนือ) เผยโรคฝีดาษลิงไม่กระทบการท่องเที่ยวภาคเหนือ

เมื่อวันที่ 1 ส.ค.2565 นายสีหเดช เจียเจษฎา รองประธานสมาพันธ์มัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย (ภาคเหนือ) และนายกสมาคมมัคคุเทศก์เชียงใหม่ ในห้วงวันหยุด 2 ช่วงที่ผ่านมาบรรยากาศการท่องเที่ยวในภาคเหนือดีขึ้นต่อเนื่องช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวของหลายจังหวัดของภาคเหนือ โดยเฉพาะ จ.เชียงใหม่ ประกอบกับราคาน้ำมันที่ปรับลดลงมาช่วยให้นักท่องเที่ยวเดินทางด้วยรถส่วนตัว เช่ารถนำเที่ยว เข้ามาในพื้นที่ รวมไปถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติทางยุโรปและอเมริกาเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เช่น แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง อ.ปาย จ.แม่ฮองสอน มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางไปต่อเนื่องทุกวัน

อย่างไรก็ตามทิศทางการท่องเที่ยวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ช่วยต่อลมหายใจภาคบริการด้านการท่องเที่ยวที่ค่อยเริ่มกลับมา ผู้ประกอบที่ตัดสินใจจะกลับมาประกอบธุรกิจอย่างเต็มรูปแบบ หรือ 100 % ในการกลับมาลงทุนอีกครั้ง สิ่งที่ยังรอคือนักท่องเที่ยวจีน รอทางรัฐบาลจีนได้เปิดประเทศให้ชาวจีนได้ออกมาท่องเที่ยว จะช่วยเติมเต็มการท่องเที่ยวที่ขาดหายไปนานเกือบ 3 ปีให้ฟื้นกลับมา


เหมือนช่วงก่อนเกิดแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนการแพร่ระบาดของเชื้อฝีดาษลิง จากการสอบถามนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามา ไม่กังวลเพราะการติดเชื้อต้องสัมผัสใกล้ชิด ไม่เหมือนการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ติดเชื้อง่าย จนเกิดผลกระทบไปทั่วโลก

ร่วมแสดงความคิดเห็น