(มีคลิป) ย้ายเครื่องนกแอร์พ้นรันเวย์ พร้อมบินเที่ยวแรกคืนนี้

เวลา 16.00 น.วันที่ 4 ส.ค.65 เจ้าหน้าที่ใช้รถลากจูงเครื่องบิน ดำเนินการลากเครื่องบินส่วนหาง ระยะทางเกือบ 600 เมตร ถึงบริเวณทางเข้าหลุมจอด จากนั้นดำเนินการใช้รถลากจูงทำการลากตัวเครื่องบินเข้าบริเวณหลุมจอด ตลอดระยะเวลาการดำเนินการมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง คอยสนับสนุนและ ป้องกันเหตุต่างๆที่อาจเกิดขึ้นได้

โดยการดำเนินการของทีมเคลื่อนย้ายอยู่ภายใต้การกลับดูแลของทีมวิศวกรที่เชี่ยวชาญ โดยหลังจากนี้คณะกรรมการกรมการบินพลเรือนจะดำเนินการตรวจสอบบริเวณทางวิ่งหลังจากที่มีการทำความสะอาดบนพื้นผิวทางวิ่งว่าจะสามารถเปิดบินในช่วงค่ำนี้ได้หรือไม่

นาวาอากาศตรี ดร.สมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย กล่าวว่า ภารกิจย้ายเครื่องบินเรียบร้อย เหลือทำความสะอาดทางวิ่งเพื่อเตรียมเปิดทางวิ่ง หลังจากที่ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงรายออก NOTAM เปิดทางวิ่ง ทางสายการบินจะนำข้อมูลไปจัดตารางการบิน เที่ยวบินจะค่อยๆ Resume จนขึ้นเป็นปกติ เพราะสายการบินจะบริหาร Fleet ที่เขากำลังใช้อยู่ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ระทึก นกแอร์ เที่ยวบิน DD108 ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ,ยกเลิกเที่ยวบิน ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง หลังเหตุเครื่องบินไถล ,ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ประกาศปิดรันเวย์ 3 วัน ,ท่าอากาศยานเชียงใหม่ รองรับผู้โดยสารและเที่ยวบินจากแม่ฟ้าหลวง ,(มีคลิป) เร่งเคลียร์รันเวย์ คาดใช้เวลา 3 วันจะกลับมาเปิดทำการ ,(มีคลิป) ความคืบหน้าเครื่องบินไถลฯ อาจเสร็จก่อนกำหนด ,(มีคลิป) กู้นกแอร์ล้อหลังทรุด ปิดสนามบินเพิ่มถึงวันที่ 5 ส.ค. ,เคลื่อนย้ายเครื่องบินนกแอร์ได้แล้ว ,สนามบินเชียงราย ทำงานหนักทั้งคืน ดึงนกแอร์ขึ้นรันเวย์ได้แล้ว ,(มีคลิป) กำหนดเปิดสนามบินแม่ฟ้าหลวงยังไม่ชัดเจน ,(มีคลิป) คาดจะปล่อยเที่ยวบินแรกดภายในวันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น