ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ประกาศปิดรันเวย์ 3 วัน

จากเหตุการณ์เครื่องบินของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD108 ไถลออกนอกรันเวย์ขณะกำลังนำเครื่องบินลงจอดที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เมื่อช่วงคืนวันที่ 30 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา ทางสนามบินแม่ฟ้าหลวงได้แจ้งปิดทำการ 1 วัน

ล่าสุดวันนี้ (31 ก.ค. 65) สนามบินแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ออกประกาศผู้ทำการในอากาศ (NOTAM) ต่ออายุการ “ปิดทางวิ่ง” ออกไปอีก 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2565 เวลา 06.00 น. จนถึงวันพุธ ที่ 3 สิงหาคม 2565 ถึง 22.00 น. เพื่อดำเนินการเคลื่อนย้ายอากาศยานออกจากพื้นที่ด้านข้างทางวิ่ง ซึ่งอากาศยานได้ลื่นไถลออกไป

สำหรับ สัมภาระของผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากกรณีอากาศยานลื่นไถลออกนอกทางวิ่งนั้น ผู้โดยสารสามารถติดต่อรับสัมภาระได้บริเวณ ห้องผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศ ทำอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ระทึก นกแอร์ เที่ยวบิน DD108 ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ ,ยกเลิกเที่ยวบิน ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง หลังเหตุเครื่องบินไถล ,ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ประกาศปิดรันเวย์ 3 วัน ,ท่าอากาศยานเชียงใหม่ รองรับผู้โดยสารและเที่ยวบินจากแม่ฟ้าหลวง ,(มีคลิป) เร่งเคลียร์รันเวย์ คาดใช้เวลา 3 วันจะกลับมาเปิดทำการ ,(มีคลิป) ความคืบหน้าเครื่องบินไถลฯ อาจเสร็จก่อนกำหนด ,(มีคลิป) กู้นกแอร์ล้อหลังทรุด ปิดสนามบินเพิ่มถึงวันที่ 5 ส.ค. ,(มีคลิป) น่าน เครื่องบินวกหัวกลับ ผู้โดยสารถึงที่หมายปลอดภัย ,เคลื่อนย้ายเครื่องบินนกแอร์ได้แล้ว ,สนามบินเชียงราย ทำงานหนักทั้งคืน ดึงนกแอร์ขึ้นรันเวย์ได้แล้ว ,(มีคลิป) กำหนดเปิดสนามบินแม่ฟ้าหลวงยังไม่ชัดเจน ,(มีคลิป) คาดจะปล่อยเที่ยวบินแรกดภายในวันนี้ ,(มีคลิป) ย้ายเครื่องนกแอร์พ้นรันเวย์ พร้อมบินเที่ยวแรกคืนนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น