(มีคลิป) ลำปางจัดแข่งขันเรือยาวส่งเสริมการท่องเที่ยว

เทศบาลตำบลน้ำโจ้ลำปางจัดงานประเพณีการแข่งขันเรือยาวส่งเสริมการท่องเที่ยวประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงาม

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00 น. ณ ท่าน้ำแม่จางวัดบ้านหนอง ม.4 ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ให้เกียรติเป็น ประธานพิธีเปิโครงการ “แข่งขันกีฬาเรือยาว” ครั้งที่30 ประจำปี2565 จัดโดยเทศบาลตำบลน้ำโจ้

โดยมีดร.ธีรวัฒน์ แก้วลังกา นายกเทศมนตรีตำบลน้ำโจ้ กล่าวรายงานและวัตถุประสงค์การจัดงาน”เพื่อสร้างความรักสามัคคีและการทำงานร่วมกันด้วยมิตรภาพที่ดีต่อกันและเพื่อส่งเสริมการกีฬาการท่องเที่ยวและประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงามอีกด้วยการแข่งขันเรือยาว กำหนดไม่เกิน 12 ฝีพาย และยึดมั่นกฏกติกาที่วางไว้ มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่ง มี 8 ทีม ทีมชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล8,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศรองชนะเลิศ อันดับ1 จะได้เงินรางวัล 6,000บาท รองชนะเลิศ อันดับ 2 จะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาทและทุกทีม จะได้เงินบำรุงทีมๆละ 2,000บาท


ซึ่งงานนี้ ผู้แทนนายอำเภอแม่ทะ ผู้แทน SCG ลำปาง และผู้แทนบริษัทรถไถนายี่ห้อดัง ร่วมสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ คุณดาชัย เอกปฐพี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง เขต 3 ทีมบริหารฯ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลน้ำโจ้และกำนัน ผู้ใหญ่ รวมถึงพี่น้องประชาชนในอำเภอแม่ทะจำนวนมากร่วมเชียร์และชมการแข่งขันบรรยากาศคึกคักหลังไม่ได้การจัดการมานานหลายปีเนื่องจากสะานการณ์โควิด-19 หลังเสร็จสิ้นการแข่งเรือแล้วจะมีงานประเพณีลอยกระทงและจุดประทีปโคมไฟอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น