พิธีเปิดการแข่งขัน “ยูนนานคัพ เชียงใหม่ 2022”

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2565 เวลา 13.00 น. นางศิโรรัตน์ ชัยศิริ นายกสมาคมชาวเชียงใหม่เชื้อสายยูนนานได้เป็นประธานในพิธี เปิดการแข่งขัน บาสเกตบอล “ยูนนานคัพ เชียงใหม่ 2022” พร้อมทั้งสมาชิกสมาคมเชียงใหม่เชื้อสายยูนนาน ณ โรงยิมเนเซี่ยม 3 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

นางศิโรรัตน์ ชัยศิริ นายกสมาคมชาวเชียงใหม่เชื้อสายยูนนาน กล่าวว่า “กิจกรรมกีฬา การแข่งขันบาสเกตบอลยูนนานคัพเชียงใหม่ 2022 ในครั้งนี้ ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ร่วมเป็นเจ้าภาพกับทางสมาคมฯ ซึ่งมีกลุ่มหนุ่มสาวของสมาคมฯ เป็นผู้ริเริ่มจัดขึ้นในเมืองเชียงใหม่ที่สวยงามและน่าอยู่ การเล่นกีฬาเป็นยาวิเศษ เป็นการเสริมสร้างสุขภาพกายใจให้แข็งแกร่ง และรู้แพ้รู้ชนะ รู้รักสามัคคีมีน้ำใจเป็นนักกีฬา ขอให้นักกีฬาทุกท่าน เล่นเกมกีฬาด้วยความซื่อสัตย์ เที่ยงธรรม เพื่อเกียรติภูมิของตนเองและชาวยูนนานที่สืบทอดกันมายาวนาน

กิจกรรมการแข่งขันหนึ่งสัปดาห์ต่อจากนี้ หวังว่าเยาวชนจะสามารถสืบสานความมีน้ำใจนักกีฬา ทำให้การแข่งขันมีความสนุกสนาน มีคุณภาพ เป็นตัวอย่างและแบบอย่างที่ดี น่ายกย่องชมเชย ให้นักกีฬาทุกท่าน สามารถสร้างผลงานที่ดีที่สุด”

นายสุพจน์ เจ้าวัฒนพงษ์ ประธานกลุ่มหนุ่มสาว สมาคมชาวเชียงใหม่เชื้อสายยูนนาน ในฐานะ ประธานคณะกรรมการการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า “การแข่งขันบาสเกตบอล ยูนนานคัพเชียงใหม่ 2022 ในครั้งนี้ ได้จัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการสร้าง และ กระชับความสัมพันธ์อันดี ระหว่างหมู่บ้านที่เป็น สมาชิกในสมาคม ฯ ที่อาศัยอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน และ จังหวัดตาก รวมทั้งพี่น้องประชาชนทั่วไป ในจังหวัดเชียงใหม่ จะได้รู้จักสมาคมชาวเชียงใหม่ เชื้อสายยูนนาน มากขึ้น พร้อมทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมเยาวชนให้เล่นกีฬา และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ อีกด้วย

การแข่งขัน จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 ถึง 23 ตุลาคม 2565 โดยได้รับการสนับสนุนจาก ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ และ ผู้ให้การสนับสนุนท่านอื่น ทั้งที่เป็นสมาชิกสมาคม ฯ และบุคคลภายนอก ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ มีทีมร่วมการแข่งขัน ทั้งสิ้น 29 ทีม แบ่งเป็น ประเภทประชาชนชายทั่วไปทีมหมู่บ้านจาก จังหวัดเชียงใหม่ ตาก แม่ฮ่องสอน จำนวน 13 ทีม และ ทีมประชาชนชายทั่วไป จำนวน 16 ทีม รางวัลจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ทีมชนะเลิศ ประเภท ประชาชนชายทั่วไป ทีมหมู่บ้าน จะได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ / ทีมชนะเลิศประเภทประชาชนชายทั่วไป จะได้รับเงินรางวัล 200,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ และยังมีรางวัลอื่นอีกมากมาย”

เชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมชมการแข่งขัน ได้ ระหว่างวันที่ 17 ถึง 23 ตุลาคม 2565 ณ โรงยิมเนเซี่ยม 3 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น