แวดวงคนกีฬา วันที่ 21 พฤศจิกายน 2565

เชียงใหม่ ก็ยังเฝ้าระวัง การ์ดอย่าตก นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ก็ฝากถึงชาวเชียงใหม่ ก็อย่าประมาท สถานการณ์โควิด ยังไม่หมดไป เพราะโควิด ชอบอากาศเย็นๆ แต่ก็เป็นเร็วหายเร็ว ถ้าเป็นไม่เกิน 10 วันกินยาก็หาย แต่ดีที่สุดก็อย่าให้เป็น หน้ากากอนามัยอย่าลืมสวนใส่ทุกครั้งที่เข้าไปในที่มีประชาชนรวมตัวกัน แล้วจะปลอดภัย การ์ดอย่าตก ก็หวังว่าเจ้าโควิดคงจะไม่กลับมาระบาดหนักเหมือนที่ผ่านมา

นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร

พยากรณ์อากาศ วันที่ 21 พฆศจิกายน 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.
ภาคเหนือ ตอนบนของภาคอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน ลำพูน ลำปาง แพร่ และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-35 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 9-16 องศาเซลเซียส ลมตะวันออก ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนบนของภาคมีอากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชัยภูมิ นครพนม มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส บริเวณยอดภูอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 14-19 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดอุทัยธานี นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

เปิดฉากบอลโลกอย่างเป็นทาง เจ้าภาพกาตาร์ เปิดสนาม พ่าย เอกวาดอล ทีม อเมริกาใต้ ที่ฟอร์มเหนือกว่าไล่ยิงเจ้าภาพไป 2 เม็ด แบบไม่เกรงใจ เป็นครั้งแรกที่นัดเปิดสนาม เจ้าภาพเปิดสนามไม่สวยนักเตะเจ้าภาพ แพ้ยับเยิน อันดับโลก “กาตาร์” หลุดท็อป 50 หลังพ่าย “เอกวาดอร์” 0-2 นัดเปิดสนามบอลโลก 2022 เป็นเจ้าภาพทีมแรกที่พ่ายแพ้ ในนัดเปิดสนาม คืนนี้มาดู สิงห์โต จะคำรามออกหรือไม่ กลุ่ม B อังกฤษ พบ อิหร่าน มาดูว่า นักเตะจาก เอซีย รายที่สองที่จะลงสนามจเป็นอย่างไร ในการมาเจอกับทีมเต็งในรายการนี้

มาที่บ้านเรา วันนี้ ( 21 พย. ) การแข่งขันกีฬาทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 11 (11th University Sports Tournament of Chiang Mai (USTCM)) มีกำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 3 ธันวาคม 2565 โดยมีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยพายัพ และมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตเชียงใหม่เป็นเจ้าภาพ ซึ่งมีการจัดการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆได้แก่ วอลเลย์บอล ฟุตบอล ทำการแข่งขัน ณ มหาวิทยลัยแม่โจ้ และการแข่งขันกีฬา Esports โดยใช้เกมส์ Arena of Valor (ROV) ทำการแข่งขัน ณ ห้องประชุมธรรมบดี (มจร.ล้านนา สวนดอก)

โดยการแข่งขันดังกล่าวเป็นการสร้างเครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้กีฬาเป็นสื่อกลาง ส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีโอกาสแสดงความสามารถทางกีฬา มีโอกาสได้เรียนรู้การมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัย เฮดโค้ช มกช. เชียงใหม่ เตรียมทีมมาอยากดี ลูกหนัง มกช. เชียงใหม่ จะลงสนามวันนี้ ( 21 พย) แต่คู่แข่งถอนตัว ด่วน.. มจร. ถอนทีมฟุตบอล U- league สาเหตุความไม่พร้อมของนักเตะ ทำให้สาย A วันนี้ตามโปรแกรม มกช.ชม พบ มจร เวลา 13.00 น. ไม่มีการแข่งขัน ทำให้สาย A มี 4 ทีม มกชชม นอร์ท ม. เทคโนฯ และ มมร สายนี้ ทั้ง มทร. และ ม. นอร์ท ลุ้นเข้ารอบ

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัย

ผอ. เอ็กซ์ ก่อพงศ์ นำบุญจิตต์ ผอ. กกท. จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมทีมงานไปเมืองชาลาวัน ใน…กีฬาเยาวชนแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 38 “พิจิตรเกมส์” ระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม 2565 ที่เหลือเวลาอีกไม่กี่วัน งานนี้นักกีฬาเยาวชนเชียงใหม่ไป นับพันคน ส่งแข่งทุกชนิดกีฬาที่เจ้าภาพจัด

ผอ. เอ็กซ์ ก่อพงศ์ นำบุญจิตต์

เตรียมป้องกันแชมป์อีกปี วอลเลย์บอลหญิง “มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่” ที่ได้แชมป์ 5 ปีซ้อน จากการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล ในการแข่งขันกีฬาทัวนาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่ โค้ช ธนกร ปัญญาวงศ์ และ โค้ช วิฑูรย์ โพธิทิพย์ สองโค้ชลูกยาง มกช. เชียงใหม่ ปีนี้จะเอาแชมป์อีกปีอย่างแน่นอน

โค้ช ธนกร ปัญญาวงศ์

โค้ช วิฑูรย์ โพธิทิพย์

เป็นพรีเซ็นเตอร์ชุดแข่ง ทีมฟุตบอล มกช. เชียงใหม่เอง โค้ชโต้ง กิตติธัช ปั่นจันทร์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน มกช. เชียงใหม่ ที่จะลงสนามวันนี้ แต่คู่แข่งขันไม่พร้อม ขอถอนตัวออกจากการแข่งขันไป แต่ก็พร้อมลงสนามนัดที่สองต่อไป ปีนี้ขอเอาแชมป์กลับมาอีกครั้ง

โค้ชโต้ง กิตติธัช ปั่นจันทร์

ร่วมแสดงความคิดเห็น