ทลายเครือข่าย Call Center หลอกขายผลิตภัณฑ์สุขภาพ

6 ก.ย. 65 สอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ร่วมกับ อย. จับกุมเครือข่าย Call Center สร้างข้อมูลเท็จหลอกขายผลิตภัณฑ์สุขภาพ แอบอ้างบุคคลที่มีชื่อเสียง ทำให้ผู้บริโภคหลงเชื่อในสรรพคุณของผลิตภัณฑ์

โดยบริษัทของกลุ่มผู้ต้องหาจะทำการโฆษณาผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยใช้ข้อความอันเป็นเท็จ ตัดต่อรูปภาพบุคคลที่มีชื่อเสียง แพทย์หรือสถานพยาบาลชื่อดังมาประกอบการโฆษณา และมีการจัดทำรีวิวปลอมขึ้น เพื่อหลอกลวงผู้บริโภค และจะให้ทำการสั่งซื้อโดยกรอกเบอร์โทรศัพท์ผ่านเว็บไซต์ จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาจะติดต่อกลับไปเพื่อโน้มน้าวให้ผู้ซื้อหลงเชื่อตัดสินใจซื้อสินค้าดังกล่าว แต่ภายหลังจากที่ผู้ซื้อได้ใช้สินค้า กลับไม่พบว่ามีสรรพคุณตามที่ได้โฆษณาหลอกลวงไว้

ทั้งนี้ผู้ที่พบเห็นการกระทำความผิดกฎหมายในลักษณะหลวงลวงขายสินค้าให้ผู้บริโภค หรือลักษณะอื่นใด สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วน ปคบ. 1135 หรือเพจสอบสวนกลาง ได้ตลอดเวลา

ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. พร้อมเจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ปคบ. และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

ร่วมแสดงความคิดเห็น