จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์เกาหลี ตั้งฐานปฏิบัติการในเชียงใหม่

จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์สัญชาติเกาหลี ซึ่งตั้งฐานปฏิบัติการใน จ.เชียงใหม่ เพื่อหลอกเอาเงินคนเกาหลีด้วยกันเอง

พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม.หัวหน้าชุด PCT ชุดที่ 1 ปฏิบัติการทลาย 4 จุด แก๊งคอลเซนเตอร์ สัญชาติเกาหลี เงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้านบาท โดยนำหมายค้นของศาล จ.เชียงใหม่ เข้าค้นในพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่ อ.หางดง และ อ.สันกำแพง รวม 4 จุด เป็นบ้านหรู 2 หลัง และคอนโด 2 ห้อง พร้อมจับกุมชายชาวเกาหลีใต้ จำนวน 5 คน พร้อมของกลาง คอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง, โทรศัพท์มือถือ 11 เครื่อง, แทปเล็ต 4 เครื่อง และ โทรศัพท์บ้าน 7 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักร โดยการอนุญาตสิ้นสุด (Overstay)”

ทั้งนี้กงสุลฝ่ายตำรวจ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย ขอความร่วมมือจับกุมบุคคลสัญชาติเกาหลีใต้ ผู้มีหมายจับที่มีพฤติการณ์จัดตั้งแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เพื่อหลอกบุคคลสัญชาติเกาหลี ซึ่งเคยเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์อยู่ที่ประเทศจีน ต่อมาได้หลบหนีเข้ามายังประเทศไทย แล้วมาตั้งฐานใน จ.เชียงใหม่

โดยผู้ถูกจับทั้ง 5 ราย ให้การรับสารภาพว่า เป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่พากันหลบหนีจากประเทศจีน เพื่อมาตั้งฐานในประเทศไทย โดยแบ่งหน้าที่กันคือ นายลี จอง ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าแก๊ง คอยควบคุมสั่งการ ดูแลจัดหาที่ตั้งและอุปกรณ์ที่ใช้ อีกทั้งยังเป็นคนคอยจัดการเรื่องเงินที่ได้จากการหลอกลวง มีการโอนเงินไปซื้อขายเหรียญคลิปโตอันเป็นลักษณะการฟอกเงิน ส่วนที่เหลือทำหน้าที่เป็นพนักงานคอลเซ็นเตอร์ โทรหาผู้เสียหาย พูดคุย ตามสลิปที่เตรียมไว้ แล้วหลอกให้โอนเงิน โดยพนักงานจะได้รับเงินรางวัล 5-10% ของยอดเงินที่หลอกได้ โดยแต่ละคนเคยได้รับเงินรางวัลมากกว่า 150,000 บาทต่อผู้เสียหาย 1 ราย โดยปรากฎรายการเบอร์โทรศัพท์สำหรับการสุ่มโทรมากกว่า 30,000 เบอร์ มีผู้เสียหายจำนวนหลายราย มูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น