มิจฯ อ้าง ฝอยขัดหม้อติดคอ หวังเรียกเงินจากร้านดัง

สารพัดวิธี มิจฉาชีพอ้างเป็นลูกค้ากินฝอยขัดหม้อขอเคลมค่ารักษาร้านอาหารชื่อดัง เผยก็อปภาพลูกค้าตัวจริงไปแอบอ้าง เจ้าของร้านเผยเกือบตกเป็นเหยื่อ ดีที่เจอพิรุธหลายอย่าง

จากกรณีร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ “บี่เฮียงโภชนา-พายัพ” โพสต์ภาพและข้อความเตือนภัยลงในโลกโซเชี่ยล จากการที่มีมิจฉาชีพแอบอ้างตัวเป็นลูกค้า เข้ามาใช้บริการภายในร้านแล้วได้สั่งเมนู ข้าวหมูกรอบคั่วพริกเกลือ แล้วอ้างว่ามีเศษฝอยขัดหม้อติดคอ ทำให้เกิดอาการไอจามอีกทั้งมีเลือดปนออกมา จนต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล

พร้อมกับติดต่อมาที่ร้านเรียกร้องขอให้ทางร้านรับผิดชอบค่าเสียหายเป็นเงินเยียวยาทั้งสิ้น 2,5000 บาท แต่หลังจากที่ทางร้านทำการตรวจสอบ พบพิรุทหลายอย่างทำให้ทราบว่าบุคคลดังกล่าวที่ติดต่อเข้ามาเป็นมิจฉาชีพ ทำให้บุคคลที่แอบอ้างนั้นบล็อคช่องทางติดต่อในเวลาต่อมา และได้นำเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาโพสต์เตือนภัย อีกทั้งจากการตรวจสอบประวัติพบว่ามีการก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้มาแล้วหลายครั้ง โดยใช้เบอร์โทรศัพท์ 0658455332 โทรศัพท์ไปแอบอ้าง

ล่าสุดทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พูดคุยกับทางเจ้าของร้าน ทรายชื่อคือ นายภณ วงค์สุวรรณ อายุ 32 ปี เจ้าของร้าน ได้เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (13 มิ.ย.66) ได้มีบุคคลดังกล่าวเป็นหญิงสาว ติดต่อมาที่แอพพลิเคชันไลน์ของทางร้าน โดยเจ้าตัวอ้างว่า ก่อนหน้านี้ได้เข้ามาใช้บริการที่ร้านเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา และได้สั่งเมนูอาหารเป็นข้าวหมูกรอบคั่วพริกเกลือ แต่ในเวลาต่อมา มีอาการไอจามเป็นเลือด และพบเศษฝอยขัดหม้อ โดยเจ้าตัวระบุว่าได้กลืนเข้าไปแล้วไอออกมา พร้อมกับอ้างว่าได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล อีกทั้งมีการเรียกร้องขอให้ทางร้านออกมารับผิดชอบโดยการจ่ายค่ารักษาพยาบาลเป็นเงินจำนวน 2,500 บาท

โดยในตอนแรกที่ตนทราบเรื่องก็ตกใจพร้อมกับสอบถามทางบุคคลดังกล่าวที่อ้างตัวเป็นลูกค้า ซึ่งในตอนแรกตนก็เกือบจะหลงเชื่อและโอนเงินไปให้ตามที่ทางบุคคลดังกล่าวเรียกร้องมา แต่หลังจากที่มีการพูดคุยสอบถามพบว่าข้อมูลหลักฐานที่ปรากฎมีความขัดแย้งกัน อีกทั้งบางอย่างก็ไม่ตรงกับความเป็นจริง ตนจึงลองเอาเบอร์โทรศัพท์ที่โทรเข้ามาหาไปตรวจสอบ ก็พบว่าเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าวมีหลายรายระบุว่าเป็นเบอร์โทรศัพท์ของมิจฉาชีพ ที่มีการแอบอ้างในลักษณะเดียวกันกับร้านตนหลายราย เมื่อทราบดังนั้นตนจึงเอาเรื่องนี้มาโพสต์ลงโซเชี่ยลเพื่อเป็นการเตือนภัยให้กับทางผู้ประกอบการรายอื่นๆ ที่อาจจะถูกหลอกได้

โดยจากการพูดคุยกับทางบุคคลดังกล่าวที่มาแอบอ้าง และตนขอดูหลักฐาน แต่อีกฝ่ายก็บ่ายเบี่ยง ไม่ยอมแสดงหลักฐาน และเมื่อทางร้านได้มีการเช็คข้อมูลย้อนหลังก็ทราบว่ามีลูกค้ามาใช้บริการจริง แต่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับมิจฉาชีพดังกล่าวแต่อย่างใด เนื่องจากลูกค้าที่มาใช้บริการมีการถ่ายรูปเช็คอินปกติ แต่ตนเชื่อว่าทางมิจฉาชีพได้ไปก็อปภาพดังกล่าวมา เพื่อจะนำมาเชื่อมโยงเรื่องให้ดูน่าเชื่อถือ แต่เมื่อตรวจสอบก็พบว่าข้อมูลไม่ตรงกัน นอกจากนี้ยังได้มีการสอบถามถึงหลักฐานใบรับรองแพทย์ แต่ทางบุคคลดังกล่าวก็บ่ายเบี่ยงไม่แสดงหลักฐาน อีกทั้งอ้างว่า หลักฐานถูกทำลายเนื่องจากนำผ้าไปซัก และเมื่อตนถามจี้รายละเอียดมากขึ้นทางฝ่ายบุคคลดังกล่าวก็ไม่ตอบ จนสุดท้ายก็บล็อคช่องทางติดต่อไปในที่สุด

ตนยืนยันว่าการทำความสะอาดภาชนะใส่อาหารของทางร้านปกติไม่เคยใช้ฝอยขัดหม้อในการทำความสะอาดแต่อย่างใด และทางร้านใช้เครื่องล้างจานอุณหภูมิสูงและมีความสะอาดมาก โดยเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ก็อาจส่งผลกระทบกับชื่อเสียงของทางร้านได้ และอาจทำให้ลูกค้าหมดความเชื่อมั่นในคุณภาพการบริการ นอกจากนี้จากการตรวจสอบข้อมูลก็พบว่ามิจฉาชีพรายนี้อาจจะไม่ได้อยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ด้วย ตนจึงยังไม่ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีหรือติดตามตัวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เรื่องทีเกิดขึ้นทำให้ทางร้านมีผลกระทบเพราะอาจมีลูกค้าเข้าใจผิด จึงนำเรื่องไปโพสต์ในโลกออนไลน์ พร้อมกับเตือนร้านค้าหากเจอกรณีแบบนี้ให้ตรวจสอบให้ละเอียดรอบคอบจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ โดยเรื่องที่เกิดขึ้นทางร้านจะไม่แจ้งความ เพราะคิดว่าคงตามตัวได้ยากและทางร้านก็ไม่ได้เสียหายเพราะเป็นเรื่องโกหก

ร่วมแสดงความคิดเห็น