ศูนย์อุตุภาคเหนือ คาดฤดูร้อนปีนี้จะมีอุณหภูมิสูงถึง 40-43 องศา

ศูนย์อุตุนิยมภาคเหนือ คาดฤดูร้อนปีนี้จะมีอุณหภูมิสูงถึง 40-43 องศา เตือนประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และระมัดระวังภัยจากพายุฤดูร้อน


วันนี้ (28 ก.พ. 66) ที่ ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายรักชัย ศรีนวน นักอุตุนิยมวิทยาชำนาญการพิเศษ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยในการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ ถึงลักษณะอากาศในช่วงฤดูร้อน โดยตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม เป็นต้นไป จะเริ่มมีอุณหภูมิสูงขึ้น 1-3 องศาเซลเซียส อย่างต่อเนื่อง


สำหรับฤดูร้อนปีนี้คาดว่าจะเริ่มในช่วงต้นเดือนมีนาคม ช้ากว่าปกติประมาณ 2-3 สัปดาห์ และจะสิ้นสุดในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม โดยช่วงที่มีอากาศร้อนที่สุดจะอยู่ในช่วงครึ่งเดือนหลังของเดือนเมษายน อุณหภูมิสูงสุดถึง 40-43 องศาเซลเซียส อย่างไรก็ตามในปีนี้คาดว่าจังหวัดเชียงใหม่จะมีอุณหภูมิสูงถึง 39-41 องศาเซลเซียส


ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง อีกทั้งระมัดระวังการใช้เชื้อเพลิงในการทำกิจกรรมต่างๆ อันเป็นเหตุให้เกิดอัคคีภัยและไฟป่าในช่วงฤดูแล้งนี้ รวมถึงพายุฤดูร้อน พายุฝนฟ้าคะนอง และพายุไซโคลน ในช่วงปลายเดือนเมษายนถึงเดือนพฤษภาคม ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น