(มีคลิป) ผู้บัญชาการผาเมืองเข้าพื้นที่ ลุยกำจัดยาเสพติดชายแดน

ผู้บัญชาการผาเมืองเข้าพื้นที่ปะทะกำชับจัดหนักชายแดนร่วมบูรณาการทุกหน่วย

7 ตุลาคม 2565 สั่งปฏิบัติงานชายแดนแบบจัดหนักในการปฏิบัติงานร่วมบูรณาการกับหน่วยงานราชการทุกหน่วยทางพลตรี ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง สั่งการตรวจพื้นที่ชายแดนเข้มข้น อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตรวจสอบเส้นทางลำเลียงยาเสพติด กำชับทุกหน่วยจัดหนักในการลาดตระเวน การข่าว ความร่วมมือบูรณาการทุกหน่วยงานช่วยเหลือกันเพื่อจะได้ทำการปราบให้หมด โดยทาง พันเอก ณัฐฐา ศรีนวลฉาย รองผบ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 พอ.วิเชษฐ์ จันทร์สิงห์ ผบ กองบังคับการควบคุมทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่3พร้อม และ พท สกลวรรธน์ พุ่มรินทร์ รอง ผบ ศปก ทพ3 กองกำลังผาเมือง พันตำรวจโท นันทศักดิ์ กาศเกษม รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่อาย นายไมตรี ดวงใจ ปลัดอำเภอแม่อายมาทำการแทนนายอำเภอแม่อาย ตำรวจตระเวนชายแดน 334 อาษารักษาดินแดนแม่อาย ฯ มาร่วมรับนโยบายร่วมกัน

ซึ่งทางพลตรี ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ขอความร่วมมือทุกหน่วยงานราชการและเอกชนในการข่าว และกำชับจัดหนักกับกลุ่มลักลอบขนยาเสพติดเข้าเมืองไทยในพื้นที่ชายแดน เพราะมาสร้างความเสียหายให้กับประเทศไทยยังมอมเมาเยาวชนและประชาชนให้หลงติดยาเสพติดทำให้เกิดความอ่อนแอสังคมประเทศไทย ในวันนี้ตรวจพื้นที่เกิดเหตุ เขตบ้านนามะอื้น ตำบลแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ แล้วมาตรวจยาเสพติดประเภทยาบ้า รุ่นLaxus999 และ Y1

ซึ่งผลิตจากประเทศพม่าแล้วลักลอบนำเข้าประเทศไทยทางชายแดนโดยเดินเท้า โดยมีการปะทะแล้วยึดยาบ้าได้จำนวนประมาณ 756,000 เม็ด Laxus999 และ Y1 ซึ่งสำรวจแล้วมีหลายร้อยช่องเดินเท้า ที่ขบวนการลักลอบสามารถหลบหลีกเจ้าหน้าที่ได้ ในการตรวจพบขบวนการในครั้งนี้นั้นทราบจากการข่าวทหารกองกำลังผาเมืองว่าจะเดินเท้าลำเลียงเข้าในพื้นที่นี้ ทางพอ.วิเชษฐ์ จันทร์สิงห์ ผบ กองบังคับการควบคุมทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่3ให้ พท สกลวรรธน์ พุ่มรินทร์ รอง ผบ ศปก ทพ3 กองกำลังผาเมือง จัดดำเนินการลาดตระเวนในเขตเกิดเหตุนานถึง 15 วันคืน ถึงพบและปะทะยึดยาบ้าได้ ยังทราบอีกว่าขบวนการได้ลำเลียงมาซุกซ่อนแนวชายแดนแล้วมากกว่า 50 เป้ ซึ่งรอลำเลียงเข้าไทย ทางพลตรี ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง สั่งการให้เด็ดขาดและจัดหนักกับขบวนการลักลอบขยยาเสพติดเข้าไทย และให้ระมัดระวังป้องกันตัวเองในการเข้าปฏิบัติการ และขอบใจที่ชุดปฏิบัติการทำงานด้วยความอดทนและไม่ประมาท ในห่วงเดือนตั้งแต่เดือนสิงหาคม ถึงวันนี้ได้ยึดยาบ้ามากว่า 3 ล้านกว่าเม็ด

ร่วมแสดงความคิดเห็น