ล่าโจรโหดบุกยิงอดีต ผญบ.ดับคาสวน คาดปมขัดผลประโยชน์

 

เหตุการณ์นี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อช่วงบ่าย วันที่ 1 พ.ค. 59 โดยทาง พ.ต.ท.สุพจน์ สุวรรณ พนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิต ภายในบริเวณสวนส้ม ไม่มีเลขที่ บ้านหนองหอยเก่า ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้นำเรียนผู้บังคับบัญชาเพื่อทราบ โดยมี พล.ต.ต.มนตรี สัมปุณณานนท์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วยพ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก.สภ.แม่ริม ก่อนรุดเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ร่วมกันกับทีมพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่รับผิดชอบในพื้นที่

S__45727881

โดยเมื่อเดินทางไปถึงยังที่เกิดเหตุดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่พบกลุ่มชาวบ้านกำลังยืนมุงดูเหตุการณ์อยู่ ซึ่งใกล้กันนั้นมีศพชาย 1 คน นอนเสียชีวิตอยู่ จึงได้ทำการปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้า ก่อนทำการตรวจสอบศพก็พบว่ามีร่องรอยบาดแผลถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้าที่บริเวณสีข้างด้านขวา และทราบชื่อผู้ตายคือนายมนต์ชัย เตชะเลิศพนา อายุ 46 ปี ชาวเขาเผ่าม้ง อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ นอกจากนี้จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ยังพบปลอกกระสุนปืนไม่ทราบขนาด จำนวน 5 ปลอก ตกอยู่ห่างจากศพผู้ตายประมาณ 25 เมตร ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเก็บไว้เป็นหลักฐาน

S__45727882

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยได้เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ แต่ได้ลาออกไปนานกว่า 10 ปี และได้ยึดอาชีพทำไร่ส้ม ส่งขายเป็นอาชีพหลัก โดยผู้ตายมักจะเดินทางไปยังสวนสัมในตอนเช้าทุกวัน ซึ่งในวันนี้ผู้ตายก็ออกบ้านตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อที่จะนำไม้ไผ่ไปปักล้อมต้นส้ม จนกระทั่งช่วงสายทางญาติเห็นว่าผู้ตายได้หายไปนานกว่าปกติ จึงได้ออกไปตามหาที่สวนส้ม ก็พบว่าผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่ จึงได้ทำการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้น่าจะเกิดจากการขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุระกิจ ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนคนใกล้ชิดเพื่อจะได้ติดตามหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนศพผู้เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งต่อให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำศพไปส่งยังสถาบันนิติเวช เพื่อทำการผ่าพิสูจน์อีกครั้ง ก่อนจะได้ติดต่อญาติให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น