กงสุลจีนเปิดป้ายสถาบันภาษาและวัฒนธรรมที่จอมทอง

97448ท่านกงสุลจีนเชียงใหม่เป็นประธานพิธีเปิดป้ายสถาบันภาษาและวัฒนธรรมจีน ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (จอมทอง) จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อเวลา 09.09 น.วันที่ 3 พฤษภาคม 2559 นายเฉา เสี่ยวเหลียง กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ และ รศ.ดร.นำยุทธ สงค์ธนาพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ชนิตา โชติเสถียรกุล คณบดีคณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ ในนามของฝ่ายดำเนินโครงการจัดตั้งสถาบันภาษาและวัฒนธรรมจีน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (จอมทอง) นายสุรพล เกียรติไชยากร อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พร้อมนายถาวร เกียรติไชยากร อดีต สว.เชียงใหม่ ร่วมกันเปิดป้ายสถาบันภาษาและวัฒนธรรมจีน ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (จอมทอง)97450
นายเฉา เสี่ยวเหลียง กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ณ จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า วัฒนธรรมจีนมีผลกระทบที่กว้างขวางต่อโลกในช่วงหลายปีนี้ จีนได้เปิดกว้างตลาดกับทั่วโลกและเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว การเชื่อมต่อของจีนกับโลกนั้นได้กระชั้นชิดยิ่งขึ้น ดังนั้นการที่มีสถาบันภาษาเสริมสร้างการเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมจีนมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาเปิดอาคารเพื่อเปิดการเรียนการสอนวันนี้ก็หวังให้ทุกคนสามารถเข้าใจประเทศจีนได้มากยิ่งขึ้น และร่วมกันส่งเสริมการเจริญก้าวหน้าทางวัฒนธรรมของทั่วโลกต่อไป

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนาเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของไทยแห่งหนึ่ง มีการติดต่ออย่างเป็นมิตรกับจีนมาโดยตลอด หวังว่าหลังจากนี้ไป เมื่อเปิดป้ายสถาบันภาษาและวัฒนธรรมจีนนี้เป็นจุดเริ่มต้นใหม่ ภายใต้การสนับสนุนของกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ให้สถาบันภาษาก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไป ให้ประชาชนทั้งสองประเทศได้เข้าใจและเชื่อใจกันมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและวัฒนธรรมของทั้งสองประเทศต่อไป นายเฉา เสี่ยวเหลียง กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่กล่าว97449

ด้านนายสุรพล เกียรติไชยากร อดีต ส.ส.เชียงใหม่ กล่าวว่า ตนได้ผลักดันงบประมาณสนับสนุนการก่อตั้งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา(จอมทอง) จนกระทั่งเปิดการเรียนการสอนขึ้นมาจนถึงวันนี้ และวันนี้ตนในฐานะตัวแทนชาวเชียงใหม่อำเภอจอมทองรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งและขอบคุณบุคลากรทุกด้านที่ดำเนินการจัดตั้งสถาบันภาษาและวัฒนธรรมจีน ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา (จอมทอง) จนสำเร็จ ตนเชื่อว่า การร่วมมือและการสนับสนุนของทางกงศุลจีน ประจำจังหวัดเชียงใหม่ สถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะทำให้สถาบันภาษาและวัฒนธรรมจีนของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ล้านนา(จอมทอง)ได้รับความสำเร็จและดำเนินงานตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน อดีต ส.ส.เชียงใหม่กล่าว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น